- "Nhờ sự hỗ trợ của bạn đọc, chúng tôi có điều kiện chăm cho bé Phong được tốt hơn. Hiện tại bé Phong cũng đã khá lên rất nhiều, tuy nhiên vẫn được theo dõi thường xuyên". Đó là lời cảm ơn của gia đình bé Vũ Thanh Phong sau khi đón nhận số tiền 62.519.431 đồng từ bạn đọc.

Bé Vũ Thanh Phong bị ngã gây chấn thương tụy, viêm tụy, nang giả tụy phải nhập viện điều trị. Sau khi ngã, bé chưa phát hiện ra nội thương, chỉ khâu 4 mũi. Sau khi về nhà được 4 ngày, bé Phong bị chướng bụng vô cùng đau đớn. Gia đình đưa con tới BV Đồng Nai thì phát hiện bé bị chấn thương tụy, viêm tụy. Ngay sau đó, bé đã được phẫu thuật một lần, tình trạng bệnh không ổn phải chuyển tuyến trên để điều trị tiếp. 

Đại diện Báo VietNamNet (bên trái) trao tiền cho chị Ngọc Phượng mẹ bé Thanh Phong

Do tình hình phức tạp, bé được chuyển sang BV Nhi Đồng 2 phẫu thuật một lần nữa và được theo dõi đặc biệt. Tình trạng bệnh lúc đó cũng đã có tiến triển tuy nhiên còn phải theo dõi lâu dài. 

Dù bé Phong có bảo hiểm y tế dành cho trẻ dưới 6 tuổi nhưng số tiền ngoài danh mục bảo hiểm khá nhiều nên gia đình gặp khó khăn. Cha làm thuê công việc thất thường, mẹ xin nghỉ không lương chăm sóc con, gia đình bế tắc.

Sau khi Báo VietNamNet thông tin về hoàn cảnh và bệnh tật của bé Phong đã có rất nhiều tấm lòng hảo tâm chia sẻ. Có người trực tiếp đóng tạm ứng viện phí cho bé, có người lại gửi ủng hộ thông qua Báo VietNamNet.  Số tiền Báo VietNamNet trao cho gia đình bé Vũ Thanh Phong tổng cộng là 62.519.431 đồng.

Nhận số tiền nghĩa tình này, chị Ngọc Phượng chia sẻ: “Gia đình chúng tôi không biết nói gì hơn, nhờ sự hỗ trợ của bạn đọc chúng tôi có điều kiện chăm cho bé Phong được tốt hơn. Hiện tại cháu đã khá lên rất nhiều, tuy nhiên vẫn được theo dõi thường xuyên. Nửa tháng cháu phải lên bệnh viện một lần để theo dõi thử máu xem kết quả thế nào. Những lần gần đây thì kết quả đều ổn. Hiện cháu vẫn đang phải ăn những đồ mềm để tránh đau thêm".

Đức Toàn