Sau khi bài viết: “Xót thương người mẹ nhiễm Covid-19 có 2 con bị bệnh ung thư và đa dị tật” được báo VietNamNet đăng tải, mẹ con chị Cúc đã nhận được nhiều sự quan tâm, giúp đỡ của bạn đọc trong và ngoài nước. Số tiền 61.220.000 đồng, tấm lòng của bạn đọc ủng hộ đã được Báo VietNamNet trao đến tận tay gia đình.

Số tiền 61.220.000 đồng, tấm lòng của bạn đọc ủng hộ đã được Báo VietNamNet chuyển đến tận tay gia đình chị Lê Thị Cúc

Vốn dĩ đã gặp quá nhiều bất hạnh khi 2 con đều mắc bệnh hiểm nghèo, chị Cúc lại nhiễm virus SARS-CoV-2 khiến cả nhà lâm vào tình cảnh đầy trớ trêu. Suốt dịp Tết Nguyên Đán, cả nhà chị phải chịu cảnh cách ly. Trong khi đó, kinh tế gặp rất nhiều khó khăn do tác động của dịch bệnh.

Con trai út của chị là Trần Đại Quang (sinh năm 2014) sinh ra đã bị dị tật bộ phận sinh dục và không có một bên tai. Dù trải qua 4 lần phẫu thuật kể từ lúc mới chào đời, nhưng đến nay tình hình vẫn không mấy khả quan.

Nỗi buồn vì bệnh tình của con út chưa kịp nguôi ngoai, tai ương lại giáng lên đầu con gái thứ hai của chị là Trần Yến Nhi (SN 2008). Tháng 2/2021, cháu xuất hiện triệu chứng đau đầu gối, đi lại khó khăn. Tình hình mỗi lúc một xấu hơn khi những cơn đau kéo đến dồn dập.

Đưa con đến Bệnh viện Việt Đức kiểm tra, các bác sĩ kết luận, cháu mắc bệnh ung thư xương chày. Cuối tháng 2/021, Yến Nhi phải vào Bệnh viện K Tân Triều để điều trị. Qua 6 đợt truyền hoá chất, cháu đủ điều kiện để mổ bảo tồn chân ở Bệnh viện Vinmec.

Tuy nhiên, chi phí mổ hết vài trăm triệu đồng khiến chị Cúc phải chạy vạy khắp nơi. Nhờ nỗ lực từ các bác sĩ, Yến Nhi được ghép xương thành công, song cháu tiếp tục phải quay lại Bệnh viện K để điều trị thêm bằng hoá chất.

Trớ trêu thay, đúng vào thời điểm đang dang dở phác đồ điều trị, tình hình dịch bệnh ở bệnh viện K Tân Triều diễn biến phức tạp. Bản thân chị Cúc cùng Yến Nhi đều bị nhiễm virus SARS-CoV-2.

Tết Nguyên Đán năm 2022 với nhiều gia đình là niềm vui vầy, sum họp, nhưng lại trở thành chuỗi ngày buồn nhất với hai mẹ con chị. Một năm cũ qua đi để lại gánh nặng hơn 500 triệu đồng chị vay mượn khắp nơi để chữa bệnh cho con.

Hiện cháu Trần Yến Nhi vẫn đang điều trị hóa chất theo lộ trình

Con mắc bạo bệnh, chị Cúc đã phải nghỉ làm để theo con. Gánh nặng kinh tế lúc này dồn hết lên vai người chồng. Chồng chị chỉ làm lao động tự do, lại phải chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch Covid-19, vì thế mà thu nhập vô cùng bấp bênh. Mọi thứ trở nên khó khăn gấp bội trong suốt những ngày cả nhà phải cách ly vì có tiếp xúc với nhau.

Trong lúc gia đình lâm vào cảnh khốn đốn nhất thì may mắn nhận được sự giúp đỡ kịp thời từ bạn đọc Báo VietNamNet.

Đón nhận món quà của bạn đọc gửi tặng, chị Cúc xúc động đến rơi nước mắt: “Thật sự gia đình tôi không biết lấy gì để đền đáp những ân tình, sự quan tâm cả về vật chất lẫn tinh thần của bạn đọc và Báo VietNamNet. Số tiền bạn đọc ủng hộ là món quà lớn lao mà mẹ con tôi chưa bao giờ nghĩ đến. Tôi hứa sẽ sử dụng vào việc chữa bệnh cho con”

Chị Cúc chia sẻ thêm, hiện tại Yến Nhi vẫn đang điều trị hóa chất và dùng nhiều loại thuốc ngoài danh mục bảo hiểm.

Phạm Bắc