Gia đình anh Vi Văn Quân, chị Lò Thị Phến thuộc diện khó khăn trên địa bàn bản Pờ Lịu, xã Chiềng Hắc, huyện Mộc Châu (Sơn La). Cuộc sống người dân nơi đây chỉ trông chờ vào nương rẫy, quanh năm "bán mặt cho đất, bán lưng cho trời".

Số tiền hơn 68 triệu đồng, tấm lòng của bạn đọc ủng hộ đã được Báo VietNamnet chuyển đến gia đình chị Lò Thị Phến

Sau khi lần lượt sinh ra 3 người con gái, hai vợ chồng lại càng chật vật hơn, không lo đủ cơm ăn, áo mặc cho các con. Con lớn 15 tuổi nghỉ học, ở nhà trông các em. Con út của anh chị mới hơn 1 tuổi.

Chứng kiến vợ con nheo nhóc, khốn khổ, anh Quân không đành lòng nên đã quyết định rời xa quê hương, tìm xuống huyện Kim Bảng (Hà Nam) làm thợ xây. Chưa nổi 10 ngày công, anh gặp phải tai nạn bất ngờ.

Tai nạn lao động nghiêm trọng khiến anh bị chấn thương nặng. Sau một thời gian điều trị cấp cứu ở bệnh viện anh Quân không qua khỏi.

Trước đó, Báo VietNamNet đã kết nối hoàn cảnh của gia đình đến với cộng đồng. Qua bài viết, gia đình nhận được nhiều sự giúp đỡ từ bạn đọc trong và ngoài nước.  Số tiền hơn 68 triệu đồng là tấm lòng của bạn đọc ủng hộ qua quỹ báo đã được Báo VietNamnet chuyển khoản đến gia đình. 

Mất đi người chồng là nỗi đau không gì sánh bằng, song khó khăn càng thêm gấp bội khi giờ đây một mình chị Phến gồng gánh nuôi 3 con nhỏ.

Mong rằng tấm lòng của bạn đọc giúp đỡ lúc này sẽ san sẻ phần nào nỗi đau và giúp chị có thêm điều kiện chăm sóc, dạy dỗ các con trở thành người có ích cho xã hội.