Sau khi bài viết “Goá phụ nghèo một mình ở bệnh viện vật lộn với căn bệnh ung thư” được đăng tải, bạn đọc Báo VietNamNet đã chung tay giúp đỡ chị Hoan số tiền 70.247.500 đồng.

Báo VietNamNet trao số tiền hơn 70 triệu đồng đến chị Quàng Thị Hoan mắc bệnh ung thư vú

Chị Hoan có số phận quá đỗi éo le. Hơn 15 năm về trước, chị kết hôn với một người đàn ông cùng địa phương. Bất hạnh thay, ngay khi mới xây dựng gia đình, chồng chị đã mắc bệnh phổi rất nặng, phải điều trị ở Bệnh viện huyện Điện Biên Đông (tỉnh Điện Biên) hơn 1 năm ròng. Thời điểm đó, chị Hoan đang mang thai con gái đầu lòng.

Cũng sau chừng ấy thời gian gắng gượng, chồng chị Hoan qua đời, để lại chị một mình chăm con gái mới 5 tháng tuổi. 

Cuộc sống còn nhiều bộn bề, một ngày chị phát hiện có cục u ở vú. Qua xét nghiệm, bác sĩ kết luận chị Hoan mắc bệnh ung thư vú.

Thời điểm đó, chị vừa vay ngân hàng số tiền 100 triệu đồng theo diện hộ nghèo. Dành phần nhỏ mua 1 con trâu, 1 con bò, số tiền còn lại chị mang đến viện lo các khoản chi phí, thuốc men. 

Tuy nhiên, do căn bệnh đã vào thời kỳ nặng, mỗi lần truyền hoá chất trung bình cũng hết 3 triệu đồng tiền thuốc ngoài danh mục bảo hiểm, cùng với đó là khoản chi phí phẫu thuật hết gần 10 triệu đồng. Tiền cạn sạch, chị từng bỏ về nhà, không duy trì điều trị nữa.

Thương cảm trước số phận của chị Hoan, thông qua tài khoản Báo VietNamNet, bạn đọc đã gửi hơn 70 triệu đồng giúp đỡ chị. Đón nhận tấm lòng của bạn đọc, chị không giấu nổi sự xúc động: “Tôi đã nghĩ đến tình cảnh mình chấp nhận với số phận, đành phải ở nhà tự uống thuốc cầm cự vì gia đình không có đủ tiền bắt xe xuống viện. Ngày hôm nay được bạn đọc báo giúp đỡ, tôi như như vớ được phao cứu sinh, tính mạng lại được mọi người cứu vớt, ân tình này tôi không bao giờ quên được”

Phạm Bắc