Phóng viên VietNamNet cùng đại diện Phòng CTXH Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) vừa trao số tiền 70.430.500 đồng đến gia đình em Vũ Hà My. Em My là nhân vật trong bài viết: "Bé gái ung thư buồng trứng cần giúp đỡ làm phẫu thuật”.

Số tiền hơn 70 triệu đồng, tấm lòng của bạn đọc giúp đỡ em My đã được trao đến tận tay gia đình.

Anh Vũ Văn Cảnh, bố của My chia sẻ: “Từ ngày hoàn cảnh của cháu được Báo VietNamNet lan toả, gia đình đã nhận được nhiều sự giúp đỡ, động viên từ các mạnh thường quân trong và ngoài nước. Ngoài số tiền 70 triệu đồng này, chúng tôi cũng nhận được thêm 10 triệu đồng nữa từ các nhà hảo tâm gửi về trực tiếp".

Tháng 9/2021, em My bắt đầu kêu đau bụng dữ dội. Tại một phòng khám tư gần nhà, bác sĩ phát hiện buồng trứng em có một khối u, đề nghị gia đình đưa lên bệnh viện tuyến Trung ương nhằm điều trị kịp thời.

Ngay cuối tháng 9, tại Bệnh viện Việt Đức, bé My được tiến hành mổ cắt buồng trứng bên trái, đồng thời làm sinh thiết. Kết quả xét nghiệm cho thấy con mắc bệnh ung thư buồng trứng. Phẫu thuật xong, My chuyển sang Bệnh viện K Tân Triều truyền hoá chất.

Theo đó, chi phí điều trị ung thư của bé Vũ Hà My vô cùng tốn kém. Vợ chồng anh Cảnh phải vay mượn lên đến cả trăm triệu đồng. Dù được bảo hiểm chi trả nhiều loại viện phí nhưng những hoá chất nằm ngoài danh mục hỗ trợ lên đến hơn 3 triệu đồng/đợt. Mỗi tháng con phải truyền 3 đợt hoá chất, chưa kể những chi phí phát sinh khác.

Trong lúc gia đình rơi vào tình cảnh khó khăn nhất khi không biết xoay xở ra sao để cho con tiếp tục chữa bệnh thì may mắn nhận được sự tiếp sức từ bạn đọc VietNamNet.

Cầm trên tay khoản tiền lớn, anh Cảnh xúc động: "Tôi vô cùng biết ơn mọi người đã quan tâm đến cháu. Cháu vừa được xuất viện về nhà, sức khoẻ còn yếu, đang duy trì uống thuốc. Tôi sẽ dùng khoản tiền để tập trung thuốc thang, cho cháu điều trị lâu dài".