Em Trần Thị Hồng Ánh (13 tuổi, trú thôn Thiện Mỹ, xã Yên Mỹ, huyện Ý Yên, Nam Định)) là nhân vật trong bài viết "Mỗi lần quá đau, con gọi hết mọi người ra gặp như muốn trăn trối".

Trao hơn 77 triệu đồng, tấm lòng của bạn đọc giúp đỡ em Trần Thị Hồng Ánh bị ung thư xương

Khi đang học lớp 6 trường THCS Yên Mỹ, một ngày Ánh cảm thấy đầu gối trái mình đau nhức, khó chịu. Gia đình tưởng con đang trong độ tuổi phát triển, xương đau do cơ thể thay đổi. Nào ngờ, cơn đau không giảm mà cứ kéo dài hơn, việc đi lại của Ánh trở nên khó khăn.

Quá sốt ruột, gia đình xin chuyển tuyến đến Bệnh viện Bạch Mai khám. Ngay khi mới có kết quả chụp chiếu, các bác sĩ đã chẩn đoán con có một khối u ở xương, nghi ngờ có dấu hiệu ung thư, tư vấn cho gia đình chuyển đến Bệnh viện K Tân Triều để làm các xét nghiệm khác. 

Những kết quả sau đó khiến vợ chồng anh Doanh suy sụp. Con gái bé bỏng của anh đã mắc bệnh ung thư xương. Vì khối u quá to, quá trình hoá trị không đem lại nhiều kết quả, bác sĩ đưa ra giải pháp cắt đi một phần chân trái của Ánh.

Để có tiền trang trải viện phí và thuốc men cho con gái, anh Doanh đã phải đi khắp nơi hỏi vay hơn 100 triệu đồng. Số tiền nhanh chóng cạn sạch sau 6 đợt hoá trị, trang trải các loại thuốc men ngoài danh mục bảo hiểm hỗ trợ lên đến 14 triệu đồng/đợt.

Nhận được 77.718.500 đồng do bạn đọc báo ủng hộ, chị Nguyễn Thị Loan xúc động bày tỏ lời cảm ơn đến các nhà hảo tâm: “Với số tiền này, tôi sẽ dành dụm để tập trung chữa bệnh cho con. Hiện tại sức khỏe cháu đã chuyển biến tốt hơn nhiều nhưng bác sĩ nói để điều trị căn bệnh ung thư cần đến thời gian dài và tốn kém tiền của”.