Những ngày qua, gia đình anh Hoàng Văn Khánh và chị Hoàng Thị Sương (47 tuổi, ở đội 4, Hạ Lang, Quảng Phú, Quảng Điền, tỉnh TT-Huế) rơi vào cảnh tuyệt vọng, phải chạy đôn chạy đáo khắp nơi để vay tiền chữa bệnh cho cậu con trai vừa tròn 16 tuổi.

Từ một đứa trẻ khoẻ mạnh, Thuận trở nên tiều tuỵ, phải bỏ dở việc học sau khi phát hiện bị viêm màng não

Chia sẻ với VietNamNet, anh Khánh cho biết, gia đình anh có 2 người con, con trai lớn năm nay 25 tuổi, con út Hoàng Văn Thuận 16 tuổi.

Do không có điều kiện học hành đến nơi đến chốn, sau khi lập gia đình, anh Khánh đi làm phụ hồ, vợ anh phụ rửa chén ở các hàng ăn, quán nhậu. 

Công việc bấp bênh, thu nhập thấp, đời sống gia đình còn gặp nhiều khó khăn nhưng anh chị không quản ngại vất vả, vẫn cố gắng lao động ngày đêm để nuôi các con ăn học đủ đầy.

Những tưởng cuộc sống khổ cực sẽ sớm đi qua khi con cái trưởng thành, thế nhưng giữa tháng 6/2022, bất hạnh bất ngờ ập xuống gia đình nghèo này.

“Ngày 16/6/2022, khi vừa học xong lớp 10 và được nghỉ hè ở nhà, cháu Thuận có biểu hiện lạ, thường xuyên kêu đau đầu và sốt cao.

Lo lắng cho sức khoẻ của con, tôi chở cháu đến Trung tâm Y tế thị xã Hương Trà để khám, theo dõi nhưng triệu chứng của con không suy giảm nên chuyển con đến Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2", anh Khánh nhớ lại.

Tại đây, anh chị run rẩy khi nghe bác sĩ thông báo Thuận bị viêm màng não. Nếu không kịp thời chữa trị, tính mạng sẽ rơi vào nguy kịch.

Nhìn đứa con nằm trên giường bệnh giành giật sự sống từng ngày, vợ chồng anh Khánh rơi vào bế tắc, khẩn thiết mong mọi người giúp đỡ

Theo anh Khánh, sau hơn 2 tháng tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 mà tình trạng của Thuận không thuyên giảm, anh quyết định chuyển con vào Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 1 (TP Huế) để điều trị khi đã “cõng” trên lưng số nợ hơn 300 triệu đồng.

Nguồn vay mượn từ người thân, bạn bè dần dần cũng cạn kiệt, có bao nhiều tài sản trong nhà, anh chị cũng kêu người về bán thốc bán tháo để có thêm tiền chữa bệnh cho con.

“Thuận từ một đứa trẻ ngoan ngoãn, lễ phép, học hành thuận lợi giờ bỗng nhiên đổ bệnh như vậy, lòng tôi đau như có dao cắt. Từ ngày cháu nhập viện, 2 vợ chồng bỏ hết công việc để chăm sóc cháu. Hàng ngày, phải chứng kiến cảnh cháu nằm liệt giường chịu sự hành hạ, dày vò của căn bệnh viêm màng não, thân hình gầy gò, tiều tuỵ, nước mắt tôi lại chảy dài”, anh Khánh ngậm ngùi.

Tính đến nay, khi đã dồn hết tiền của, sức lực vào việc cứu con, vợ chồng anh đã hoàn toàn hết khả năng xoay xở. 

“Đã 3 tháng trôi qua, vợ chồng tôi phải chạy đôn, chạy đáo, cầu xin sự giúp đỡ khắp nơi để mong có thêm nguồn kinh phí hỗ trợ cháu điều trị. Nhưng vì bệnh cháu cần điều trị dài ngày, khó khăn chồng chất khó khăn, chúng tôi đã hết cách thực sự. Cúi xin các nhà hảo tâm thương tình chia sẻ, giúp đỡ chúng tôi vượt qua cơn hoạn nạn này", người cha khốn khổ nghẹn ngào, nước mắt không kìm được nữa mà lăn dài trên gò má.

Quang Thành – Thuý Nga

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Hoàng Văn Khánh. Địa chỉ: Đội 4, Hạ Lang, Quảng Phú, Quảng Điền, tỉnh TT-Huế; SĐT: 0342258449

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2022.259 (em Hoàng Văn Thuận)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.