Vừa qua, Báo VietNamNet đã trao số tiền 79.424.311 đồng do bạn đọc giúp đỡ bé Tôn Minh Ngọc, nhân vật trong bài viết: “Bố mẹ hiếm muộn khẩn thiết xin cứu con gái 2 tháng tuổi bị bệnh tim bẩm sinh”.

Số tiền hơn 79 triệu đồng, tấm lòng của bạn đọc giúp đỡ đã được báo VietNamnet chuyển đến tận tay gia đình

Sau 7 năm chạy chữa hiếm muộn, ngày chị Ngọt xác định mang thai được 2 tuần, hạnh phúc như vỡ oà đến với vợ chồng. Thế nhưng chỉ 1 tuần sau, niềm hạnh phúc mới nhen nhóm đó bỗng chốc vụt tắt. Bởi, thời điểm siêu âm tuần thứ 2, bác sĩ nhận thấy thai nhi có vấn đề về tim. Vợ chồng chị tiếp tục đến bệnh viện tuyến Trung ương chọc ối, tìm cách giữ lại đứa trẻ.

Qua thăm khám kĩ càng, bác sĩ cho biết căn bệnh của trẻ có thể được chữa nếu can thiệp sớm sau này. Nghĩ đến quãng thời gian mong mỏi lâu nay, anh chị quyết định giữ lại con, đồng thời tiết kiệm tiền để mong sớm cho con chữa bệnh.

Ngày 16/6/2023, chị Ngọt bị cạn ối, buộc phải tiến hành phẫu thuật mổ bắt con. Ngay sau khi chào đời, bé gái Tôn Minh Ngọc được chuyển đến bệnh viện tuyến đầu để điều trị một loạt bệnh lý tim bẩm sinh.

Dù bé được hưởng bảo hiểm y tế 100% song tiền thuốc ngoài danh mục bảo hiểm cùng với chi phí sinh hoạt của hai cha con trở nên tốn kém. Chẳng mấy chốc, số tiền 20 triệu đồng gom góp cầm theo đã cạn sạch.

Sau khi hoàn cảnh của bé Minh Ngọc được Báo VietNamNet chia sẻ, gia đình đã nhận được nhiều sự giúp đỡ từ các nhà hảo tâm trong và ngoài nước.

Đón nhận tấm lòng của bạn đọc, anh Tôn Quang Lực, bố bé Minh Ngọc xúc động gửi lời cảm ơn đến Báo VietNamNet và các nhà hảo tâm.

“Hiện tại, cháu Ngọc vẫn đang được điều trị theo dõi, đáp ứng đủ điều kiện sức khỏe để mổ. Gia đình tôi vô cùng xúc động trước tấm lòng của tất cả mọi người. Số tiền này, chúng tôi sẽ dùng để mua thuốc và dành chi trả chi mổ sau này cho cháu”, anh Lực bày tỏ.