Đứng ngoài phòng bệnh chờ thông tin về tình hình sức khỏe của con, anh Tôn Quang Lực (33 tuổi, quê Nghệ An) không giấu nổi nỗi ưu tư hằn trên khuôn mặt. Suốt 7 năm trời đằng đẵng chờ đợi, vợ chồng anh luôn khát khao một ngày được thấy tiếng cười con trẻ. Song dường như may mắn vẫn chưa mỉm cười với họ.

Bé Tôn Minh Ngọc 2 tháng tuổi mắc bệnh tim bẩm sinh và teo phổi

Sau khi kết hôn cùng chị Trần Thị Ngọt vào năm 2016, hai vợ chồng vừa chăm chỉ làm lụng, vừa mong ngóng đứa con đầu lòng. Dẫu vậy, nhiều năm trôi qua, chị Ngọt vẫn không mang thai. Không nản lòng, vợ chồng anh Lực đi khắp nơi tìm thầy thuốc, nuôi hy vọng con sớm đến với mình. 

Ngày chị Ngọt xác định mang thai được 2 tuần, hạnh phúc như vỡ oà vì sau 7 năm chạy chữa, cuối cùng họ cũng có con. Thế nhưng chỉ 1 tuần sau, niềm hạnh phúc mới nhen nhóm đó bỗng chốc vụt tắt. Bởi, thời điểm siêu âm tuần thứ 2, bác sĩ nhận thấy thai nhi có vấn đề về tim. Vợ chồng chị tiếp tục đến bệnh viện tuyến Trung ương chọc ối, tìm cách giữ lại đứa trẻ.

Qua thăm khám kĩ càng, bác sĩ cho biết căn bệnh của trẻ có thể được chữa nếu can thiệp sớm sau này. Nghĩ đến quãng thời gian mong mỏi lâu nay, anh chị quyết định giữ lại con, đồng thời tiết kiệm tiền để mong sớm cho con chữa bệnh.

Bố mẹ nghèo không đủ tiền cho con tiếp tục chữa bệnh

Suốt thời gian thai kì, do thai nhi yếu doạ sảy, chị Ngọt đành nghỉ việc. Gánh nặng kinh tế một mình anh Lực gánh vác. Thu nhập của cả nhà trông chờ vào tiền công phụ hồ, thợ xây cuả anh.

Ngày 16/6/2023, chị Ngọt bị cạn ối, buộc phải tiến hành phẫu thuật mổ bắt con. Ngay sau khi chào đời, bé gái Tôn Minh Ngọc được chuyển đến bệnh viện tuyến đầu để điều trị một loạt bệnh lý tim bẩm sinh.

Chưa kịp hồi phục sức khoẻ, chị Ngọt đành để chồng theo con ra Hà Nội. Dù bé được hưởng bảo hiểm y tế 100% song tiền thuốc ngoài danh mục bảo hiểm cùng với chi phí sinh hoạt của hai cha con trở nên tốn kém. Chẳng mấy chốc, số tiền 20 triệu đồng gom góp cầm theo đã cạn sạch.

Hiện tại, bé Ngọc đã được chuyển sang Bệnh viện E điều trị, đồng thời chuẩn bị cho ca phẫu thuật. Do sức khoẻ con chưa ổn định, bác sĩ vẫn đang tính toán phương án phẫu thuật cho bé. Dự tính, chi phí phẫu thuật sau khi trừ bảo hiểm lên đến hàng chục triệu đồng.

Gia đình bé Tôn Minh Ngọc đang rất cần sự giúp đỡ.

Đứng trước hoàn cảnh đó, anh Lực vô cùng bối rối. Bởi lẽ, anh đã nghỉ việc để theo con, nay không làm ra kinh tế. Sức khoẻ của chị Ngọt còn yếu, chưa làm được việc gì. Số tiền lo cho con chưa biết xoay sở thế nào.

“Gia đình tôi đang nợ nần chồng chất, thời gian tới ngân hàng chắc sẽ siết nhà. Tôi chẳng còn cách nào khác, chấp nhận mất nhà cũng được. Còn những ngày tiếp theo chạy chữa cho con, gia đình chưa biết xoay xở đâu ra tiền? Tính mạng con tôi sẽ ra sao", người đàn ông không kìm được những giọt nước mắt. Con gái vốn là hy vọng của họ, giờ đây lại lâm vào cảnh bệnh tật éo le.

Ông Trần Đức Hồng, Phó chủ tịch UBND xã Đức Thành xác nhận: Gia đình anh Tôn Quang Lực là công dân địa phương. Hoàn cảnh của họ rất khó khăn, vốn hiếm muộn mãi mới sinh được người con thì không may, con lại mắc bệnh tim bẩm sinh. Cả hai đều nghỉ việc đưa con đi bệnh viện, tốn kém tiền của. Rất mong họ nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của cộng đồng.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

1. Gửi trực tiếp: Anh Tôn Quang Lực, xóm 4, xã Đức Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An. Số điện thoại: 0374605335.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2023.219 (bé Tôn Minh Ngọc)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.