Em Bùi Anh Vinh (17 tuổi, ở xóm Bùi Nước, xã Nhân Mỹ, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình) là nhân vật trong bài viết: "Nhìn con ăn giấu giếm sợ người khác thấy, tôi chỉ biết quay đi khóc nghẹn".

a99e24ea 4ed2 4693 9559 784ae096ac5e.jpg
Số tiền hơn 86 triệu đồng do bạn đọc ủng hộ đã được Báo VietNamNet chuyển đến tận tay gia đình.

Lúc Vinh 7 tháng tuổi, chị Bùi Thị Tích (mẹ đẻ của em) thấy con xanh xao, yếu ớt nên đưa đến khắp các bệnh viện thăm khám. Kết quả, em mắc chứng bệnh tan máu bẩm sinh.

Căn bệnh nan y không thể khỏi hẳn, chỉ có cách thường xuyên truyền máu, uống thuốc cầm cự thì mới duy trì được tính mạng. Suốt 17 năm qua, Vinh ở bệnh viện còn nhiều hơn ở nhà. Càng lớn lên, bệnh càng biến chứng nặng. Khuôn mặt em bị phù nề, mũi teo lại, hàm răng và trán nhô ra một cách bất thường. Học hết lớp 5, em xin mẹ cho nghỉ học ở nhà vì sức khoẻ yếu, cũng là do em không dám gặp gỡ bạn bè.

Đặc biệt, trong vòng 2 năm trở lại đây, tình trạng của Vinh ngày một xấu đi. Tiểu cầu và men gan tăng lên rất cao. Để có tiền chữa bệnh cho con, chị Tích phải vay mượn khắp nơi. Số tiền lo cho con đã lên đến 200 triệu đồng, trong đó 50 triệu đồng chị Tích phải vay ngân hàng, còn lại là mượn người thân, bạn bè.

Sau khi hoàn cảnh của em Vinh được báo VietNamNet chia sẻ, gia đình đã nhận được nhiều sự động viên, giúp đỡ từ các nhà hảo tâm trong và ngoài nước. Số tiền 86.338.880 đồng do bạn đọc ủng hộ qua quỹ báo đã được trao đến tận tay gia đình em Vinh.

“Chúng tôi không biết nói gì hơn ngoài lời biết ơn đến các nhà hảo tâm và báo VietNamNet đã chung tay giúp đỡ trong lúc khó khăn nhất. Số tiền này giúp cháu Vinh có thêm cơ hội chữa bệnh. Hiện tại hàng tháng, cháu Vinh vẫn xuống bệnh viện điều trị theo phác đồ của bác sĩ”, chị Tích chia sẻ.