Phóng viên Báo VietNamNet vừa phối hợp với lãnh đạo UBND xã Đức Lạng, huyện Đức Thọ tới thăm và trao cho gia đình ông Võ Mạnh Hồng (trú thôn Tiến Lạng, xã Đức Lạng) số tiền 87 triệu đồng. Đây là món quà của độc giả, nhà hảo tâm thông qua số tài khoản của Báo VietNamNet gửi thăm, chia sẻ với hoàn cảnh của ông Võ Mạnh Hồng.

Ông Võ Mạnh Hồng là nhân vật trong bài viết: “Vợ khóc ròng xin cứu hai con suy thận giai đoạn cuối, chồng tàn tật”, đăng tải trên Báo VietNamNet ngày 17/01/2022.

Hoàn cảnh gia đình ông vô cùng éo le, hơn 8 năm nay ông Hồng bị hỏng chân, thoái hóa khớp mất đệm không thể đi lại được. Ông Hồng phải dùng nạng mới có thể gượng dậy đi được vài bước chân từ nhà ra sân.

{keywords}
Báo VietNamNet phối hợp với lãnh đạo xã Đức Lạng trao món quà của độc giả tới gia đình ông Hồng

Vào tuổi xế chiều, gia đình ông lại nhận tin như sét đánh ngang tai khi cả hai người con của là Võ Thị Thanh Loan (26 tuổi) và con trai Võ Văn Lộc (22 tuổi) đều mắc chứng hư thận, suy thận giai đoạn cuối.

Mới 26 tuổi, cô gái Võ Thị Thanh Loan đã mắc phải căn bệnh như trời giáng, vùi dập cả tuổi thanh xuân. Loan cứ khóc khi nghĩ về cuộc đời mình.

"Em không dám nghĩ về tương lai, bởi sống được ngày nào hay ngày đó. Bằng tuổi em người ta lấy chồng sinh con, có cháu cho cha mẹ, còn em thì 6 năm nay cứ lọc máu chạy thận, nhiều lúc mệt tưởng như có thể chết đi. Giờ em có lẽ không khỏe lại được nữa rồi, chỉ mong em trai mau khỏi bệnh. Em ấy còn trẻ quá, thương em trai như đứt từng khúc ruột", Loan ngậm ngùi nói.

Sau khi Báo VietNamNet đăng tải bài viết, độc giả, nhà hảo tâm đã gửi về ủng hộ gia đình ông Hồng số tiền hơn 87 triệu đồng.

Đón nhận món quà của độc giả, ông Võ Mạnh Hồng xúc động cho biết: “Rơi vào tình cảnh éo le như thế này nhưng ông thật sự hạnh phúc khi được nhiều người quan tâm, giúp đỡ, động viên gia đình. Số tiền độc giả ủng hộ, ông sẽ dùng vào việc chữa bệnh và bồi bổ cho các con. Thông qua báo VietNamNet, cho phép ông được thay lời cho gia đình, xin cảm ơn báo VietNamNet, các mạnh thường quân đã nâng đỡ, động viên tới ba bố con”.

Thiện Lương

Chồng ung thư qua đời, người phụ nữ cầu xin cứu con trai bị dập não, hôn mê nhiều ngày

Chồng ung thư qua đời, người phụ nữ cầu xin cứu con trai bị dập não, hôn mê nhiều ngày

Thời điểm con trai nằm viện hôn mê cũng là lúc chị Nhưng nhận tin chồng qua đời vì ung thư. Mất đi người bạn đời, kinh tế kiệt quệ sau hai lần trải qua biến cố, người phụ nữ như sức cùng lực kiệt trước tình cảnh khốn cùng.