{keywords}
Đại diện Báo VietNamNet (trái) trao hơn 92 triệu đồng cho mẹ con bé Kim Hiền.

Đây là số tiền bạn đọc ủng hộ cho con sau 3 ngày đầu tiên Báo VietNamNet đăng tải bài viết kêu gọi. Chúng tôi đã liên hệ để trao trước số tiền nhằm giúp gia đình đăng ký mổ kịp thời cho con.

Trước đó, ngày 16/6, VietNamNet đăng tải bài viết “Bé gái 5 tháng tuổi nặng 4kg cần 55 triệu đồng mổ tim gấp”, nhằm kêu gọi bạn đọc chia sẻ, giúp đỡ cho bé Kim Hiền.

Đứa trẻ không may bị mắc bệnh tim bẩm sinh. Đến nay, con đã 5 tháng tuổi nhưng chỉ nặng 4kg. Căn bệnh khiến con thường xuyên khó ngủ, hễ cứ nằm xuống là khò khè, khó thở. Tiếng khóc oe oe của đứa con gái nhỏ hòa vào cái nắng rát nóng bỏng của Tây Ninh càng khiến cho lòng người mẹ như bị ai thiêu đốt.

Thế nhưng lương công nhân của chồng chị Nguyên mỗi tháng chắt bóp lắm cũng chỉ đủ tiền nhà trọ, sinh hoạt phí. Hai vợ chồng chẳng có tài sản gì để cầm cố, biết lấy đâu ra 55 triệu đồng để mổ tim cho con.

Ở địa phương, mọi người kêu gọi nhau gom góp giúp gia đình Kim Hiền có tiền đóng viện phí cho con, tuy nhiên, số tiền 20 triệu đồng vẫn chưa đủ.

Sau khi bài viết kêu gọi được đăng tải trên VietNamNet, có nhiều tấm lòng đã gửi tới giúp đỡ con. Đáng quý, một mạnh thường quân giấu tên đã gửi tặng trọn vẹn 35 triệu đồng. Cùng với đó, nhiều bạn đọc gửi lời động viên, chúc em bé Kim Hiền chóng khỏe mạnh, bình an và vui vẻ.

Thông qua Báo VietNamNet, chị Nguyễn Kim Nguyên xin gửi lời cảm ơn tới các nhà hảo tâm đã giúp để gia đình có đủ chi phí mổ tim cho con. “Tôi không được học hành nhiều nên chẳng biết nói gì hoa mỹ ngoài lòng biết ơn chân thành tới Báo VietNamNet và bạn đọc Báo”.

Khánh Hòa

Bé gái 5 tháng tuổi nặng 4kg cần 55 triệu đồng mổ tim gấp

Bé gái 5 tháng tuổi nặng 4kg cần 55 triệu đồng mổ tim gấp

Bé Kim Hiền nhỏ thó như đứa trẻ sơ sinh, trọ trẹ mếu khóc khi thấy người lạ. Con không may mắc phải bệnh tim bẩm sinh, đang cần kinh phí mổ gấp. Tuy nhiên, cha mẹ nghèo khó mới gom được 20 triệu đồng.