Na là nhân vật trong bài viết “Bố mất, mẹ đi lấy chồng, 3 anh em dìu nhau sống lay lắt qua ngày” đăng tải trên VietNamNet ngày 10/7. Gia đình Na gồm 3 anh em Nguyễn Trung Đức (SN 2000), Nguyễn Thị Hoài Na (SN 2005) và Nguyễn Anh Nhật (SN 2011).

Trước đó, bạn đọc Báo VietNamNet đã ủng hộ bé Hoài Na hơn 86 triệu đồng. Số tiền này đã được PV trao tận tay Hoài Na. Mới đây em tiếp tục đón nhận thêm 27 triệu đồng của độc giả báo.

Hoài Na là con trai của anh Nguyễn Đình Thế. Anh Thế mất cách đây 12 năm sau một cơn đau tim. Từ đó 3 anh em Na sống với bà nội và mẹ. Mới đây mẹ các em đi lấy chồng rồi cùng chồng vào Nam sinh sống. 

Báo VietNamNet trao đợt 2 số tiền 27 triệu đồng tới bé Hoài Na

Bà nội vì tuổi cao, sức yếu, ở nhà không có người chăm sóc nên vừa được người chú của Na đưa vào trong Nam. Từ đó 3 anh em Đức-Na-Nhật dựa vào nhau mà sống.

Vì lo cuộc sống cho gia đình nên người anh cả Nguyễn Trung Đức sau khi học xong lớp 12 đã ra Hà Nội làm công nhân, đồng thời nuôi hy vọng tìm cơ hội để đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản.

Trước đó Hoài Na đón nhận hơn 86 triệu đồng từ độc giả Báo VietNamNet

Sau khi Báo VietNamNet đăng tải bài viết, Hoài Na đón nhận nhiều sự sẻ chia, động viên về tinh thần lẫn vật chất từ các mạnh thường quân trên khắp mọi miền đất nước.

Đón nhận tình cảm của độc giả, em Hoài Na cho biết: “Em sẽ dùng số tiền này gửi tiết kiệm để phục vụ cho việc học tập của bản thân và cho em Nhật. Cùng với số tiền nhận thêm thì em đã làm được 3 cuốn sổ tiết kiệm với trị giá trên 160 triệu đồng. Em xin cảm ơn Báo VietNamNet đã làm cầu nối, sự sẻ chia của mọi người dành cho ba anh em. Em sẽ cố gắng chăm học để sau này trở thành người có ích cho xã hội".

Cùng tham dự buổi trao quà, anh Đoàn Quốc Lĩnh, Phó chủ tịch UBND xã Kim Hoa bày tỏ: “Đến thời điểm này đã có 3 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Kim Hoa đã được bạn đọc VietNamNet giúp đỡ. Nhờ có sự giúp đỡ kịp thời của quý báo và bạn đọc nên các em đã được tiếp thêm nghị lực để vươn lên trong cuộc sống. Thay mặt chính quyền địa phương xin gửi lời cảm ơn tới Báo VietNamNet và bạn đọc”.

Sỹ Thông - Thiện Lương