Nhìn bề ngoài, Thành Đạt giống như một đứa trẻ khỏe mạnh, bầu bĩnh. Khuôn mặt thường xuyên nhăn nhó nên dẫu mắt trái của con bị cụp xuống bất thường, người ta cũng nghĩ con là đứa trẻ khó gần. Chẳng ai hiểu được nỗi đau đớn mà con phải trải qua. Con đang bị căn bệnh ung thư máu hành hạ, hơn nữa, tế bào ung thư đã di căn lên hốc mắt. Khối u chèn ép dây thần kinh khiến mắt trái của Thành Đạt đã hỏng hoàn toàn.

Khuôn mặt thường hay nhăn nhó vì đau đớn khiến người ta chỉ nghĩ Thành Đạt là đứa trẻ khó gần.

Đứa trẻ đáng thương ấy được phát hiện bệnh lần đầu vào năm lên 4 tuổi. Sau nhiều lần đi khám vì thiếu máu, bác sĩ khuyên vợ chồng chị Linh đưa con đi xét nghiệm tủy đồ, chẳng ngờ con lại mắc phải căn bệnh ung thư quái ác.

Ở thời điểm ấy, kinh tế khó khăn, vợ chồng chị Linh buồn bã lắc đầu khi bác sĩ tư vấn phương pháp ghép tủy cho con. Họ quyết định cho con hóa trị tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM.

Nhìn con có phần khỏe mạnh, nhưng thực chất yếu lắm cô ơi. Đợt đó con phải đánh 7 toa thuốc, nhưng kéo dài cả năm trời. Ngoài tác dụng phụ của hóa chất, con còn thường xuyên bị thiếu máu, rồi men gan cao, nên thời gian điều trị cứ kéo dài thêm”, chị Linh tâm sự.

Điều trị bệnh từ cuối năm 2017 đến cuối năm 2018 thì Thành Đạt được chuyển sang diện duy trì, 1-2 tháng đi tái khám một lần. Sau vài tháng theo dõi, vợ chồng chị Linh tưởng rằng con trai đã thoát khỏi “lưỡi hái tử thần”, họ cho con đi học, còn bản thân thì cật lực làm lụng để trả số nợ hơn 70 triệu đồng đã vay mượn trước đó.

Mới 9 tuổi nhưng con đã phải nhiều lần chịu đựng nỗi đau thấu xương tủy.

Đáng tiếc, đúng mùng 1 Tết năm nay, bên mắt trái của Thành Đạt bị sưng đỏ, con thường than đau đầu, nhưng cha mẹ con học vấn thấp, nào biết nguy cơ con trai mình gặp phải. Họ chần chừ đến khi toàn dân đi làm trở lại mới dắt con lên Bệnh viện Mắt thành phố, để rồi tá hỏa khi nhận được kết quả.

Khối u di căn lên hốc mắt, chèn ép dây thần kinh. Mắt trái của con đã hỏng hoàn toàn, nhưng quan trọng nhất lúc này là đưa con trở lại Bệnh viện Ung bướu TP để cứu tính mạng trước, còn con mắt thì tính sau”, người mẹ nghẹn ngào nhớ lại lời của bác sĩ.

Xót xa cho Thành Đạt, con còn quá nhỏ để hiểu được những gì mình đang gặp phải. Thậm chí, cả cha mẹ con cũng chẳng hiểu được nỗi đau trên thân thể mà con phải chịu đựng.

Đợt tái phát này, bệnh tình Thành Đạt trầm trọng hơn, bác sĩ phải đánh thuốc mạnh, thuốc đặc trị ngoài danh mục bảo hiểm y tế chi trả. Bên cạnh đó, do tác dụng phụ của thuốc khiến con bị men gan cao, phải đi khám ở các bệnh viện khác và mua thuốc ngoài. Chi phí điều trị cho con tốn kém nhiều hơn so với lần phát bệnh đầu tiên.

Chi phí điều trị 1 đợt của con lên tới hơn 15 triệu đồng, chưa kể còn phải đi khám và điều trị men gan cao ở các bệnh viện khác.

Chị Linh giãi bày, mấy năm nay, gia đình chị liên tục gặp hạn. Con trai bị ung thư, cha mẹ chồng lại phát bệnh thận, tiểu đường rồi qua đời. Cứ vay mượn để điều trị cho người này chưa qua khỏi lại đến người kia, vì vậy, nợ chồng thêm nợ.

Ở quê An Giang, vợ chồng chị không có nhà cửa, đất đai, mấy hộ gia đình sống chung trong căn nhà sàn xập xệ cha mẹ để lại. Anh em đều khó khăn nên chẳng thể bấu víu vào ai. Căn nhà ở chung nên cũng không thể cầm cố. Đến nay, họ chẳng thể vay mượn thêm được nữa.

Năm ngoái, tưởng con khỏi bệnh nên vợ chồng tôi có thêm em bé để con có anh có em, chẳng ngờ… Mấy tháng nay, chồng tôi ở bệnh viện lo cho con trai, còn tôi bận chăm con nhỏ, đến giờ đã chẳng còn đồng nào để cho con chữa bệnh. Tội nghiệp con quá”, chị Linh nấc nghẹn.

Họa hoằn lắm mới có hộp sữa tươi nhà từ thiện cho anh trai, con út của chị Linh vô cùng thích thú vì được uống "ké".

Ông Nguyễn Chế Linh, trưởng ấp Vĩnh Ngữ (xã Vĩnh Hậu, huyện An Phú, tỉnh An Giang) xác nhận gia đình anh Nguyễn Văn Thắng, chị Nguyễn Thị Trúc Linh có hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Họ không có nhà cửa, đất đai, con trai lớn lại mắc bệnh hiểm nghèo.

Địa phương chúng tôi thuộc vùng sâu vùng xa của tỉnh An Giang, kinh tế còn khó khăn. Phía lãnh đạo đã quan tâm và xét cho cháu Nguyễn Thành Đạt bảo hiểm bảo trợ, nhưng vì bệnh điều trị lâu dài, đi lại khó khăn, chi phí tốn kém. Vì vậy, gia đình cháu rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng”, ông Linh bày tỏ.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Nguyễn Văn Thắng hoặc chị Nguyễn Thị Trúc Linh; Địa chỉ: ấp Vĩnh Ngữ, xã Vĩnh Hậu, huyện An Phú, tỉnh An Giang; Điện thoại: 0901872675 hoặc 0907176840. 

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2022.211 (Bé Nguyễn Thành Đạt)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.

Mẹ tâm thần nhặt ve chai, con được tuyển thẳng vào 2 trường đại họcĐược tuyển thẳng vào Trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng nhưng Phương Nha không có tiền để nhập học. Hai em của Nha là Như và Công cũng học rất giỏi nhưng không biết sẽ theo đuổi việc đèn sách được bao lâu khi gia cảnh quá đỗi bi đát.