Ngày 29/6, bác sĩ Đặng Thanh Hải, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) cho biết, các bác sĩ của bệnh viện vừa gắp thành công viên bi sắt đã hoen gỉ, nằm sâu trong hốc mũi của một bé trai.  Hiện sức khỏe của bệnh nhi đã ổn định, không còn tình trạng đau, ăn uống tốt và có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Trước đó, vào chiều 28/6, bé trai C.L.B N (4 tuổi, ở huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) được mẹ đưa đến phòng khám với biểu hiện, ho, đau và chảy nước mũi màu đen... Các bác sĩ thực hiện nội soi tai mũi họng và phát hiện dị vật hình tròn màu đen, gây loét niêm mạc hốc mũi của bệnh nhân. 

Bệnh nhi nhập viện với biểu hiện, ho, đau và chảy nước mũi màu đen

Do dị vật nằm quá sâu trong hốc mũi, các bác sĩ không thể thực hiện việc gây tê nên quyết định chuyển bệnh nhi về Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương để thực hiện gây mê gắp dị vật. Tại đây, các bác sĩ đã phẫu thuật lấy dị vật và tiến hành vệ sinh hốc mũi cho bé.

Mẹ cháu N. cho biết, gia đình không rõ cháu tự nhét dị vật vào mũi từ khi nào. Mấy ngày gần đây, gia đình thấy bé thỉnh thoảng chảy nước mũi có màu đen. Khi cháu kêu đau, gia đình mới đưa cháu đến phòng khám.

viên bi sắt đã hoen gỉ, nằm sâu trong hốc mũi của bé trai

Bác sĩ Đặng Thanh Hải cho biết, bệnh viện đã nhiều lần cấp cứu các bệnh nhân nhi bị hóc hoặc nuốt các vật nhỏ vào bụng như nắp vỏ lon bia, nắp lon nước ngọt, đồng xu, pin cúc được gắn ở các đồ chơi dành cho trẻ em... Bác sĩ khuyến cáo, các gia đình có trẻ nhỏ đặc biệt lưu ý, ngoài việc để ý đến những biểu hiện bất thường của trẻ, phụ huynh cũng nên để các vật dụng có thể gây tổn thương cho các bé ở xa tầm tay con trẻ. 

Người lớn cần học các biện pháp sơ, cấp cứu cơ bản, đề phòng những trường hợp không may xảy ra đối với trẻ, sau đó khẩn trương đưa bệnh nhân đến bệnh viện để cấp cứu kịp thời, tránh những sự việc đáng tiếc có thể xảy ra.

Bé 9 tháng tuổi bị bong vảy da toàn cơ thể từ bọng nước nhỏ ở kẽ tayTừ tổn thương bọng nước nhỏ ở kẽ ngón tay, do chậm trễ trong việc điều trị, bệnh nhi 9,5 tháng tuổi bị biến chứng. Theo đó độc tố do vi khuẩn tiết ra gây hiện tượng đỏ da và bong vảy da toàn bộ cơ thể.