OpenAI nhờ cậy người dùng tìm kiếm các lỗ hổng trên chatbot ChatGPT. (Ảnh: Bloomberg)

Ngày 11/4, OpenAI giới thiệu chương trình OpenAI Bug Bounty, thưởng tiền cho những người tìm ra lỗi của ChatGPT. Tiền thưởng thấp nhất 200 USD và cao nhất 20.000 USD cho mỗi lỗi, tùy theo mức độ nghiêm trọng.

Các hãng công nghệ thường sử dụng chương trình “săn tiền thưởng” để khuyến khích lập trình viên và hacker báo cáo lỗi trong các hệ thống của mình. OpenAI tin rằng “sự minh bạch và hợp tác” là điều quan trọng để xử lý “các lỗ hổng và khiếm khuyết” trên bất kỳ công nghệ phức tạp nào.

Theo thông báo trên nền tảng Bugcrowd, OpenAI mời các nhà nghiên cứu đánh giá một số chức năng nhất định của ChatGPT, cũng như khuôn khổ mà các hệ thống OpenAI giao tiếp và chia sẻ dữ liệu với ứng dụng bên thứ ba.

Chương trình không bao gồm nội dung không chính xác hay độc hại mà hệ thống của OpenAI trả lời. Các phát hiện sẽ được chấp nhận hay từ chối trong vòng 2 giờ. Cho đến nay, đã có 7 lỗi được thưởng tiền.

Động thái mới của OpenAI diễn ra sau khi ChatGPT bị nhà chức trách Italy đình chỉ tạm thời do nghi ngờ vi phạm quyền riêng tư. Các nước châu Âu khác cũng đang xem xét kỹ lưỡng các dịch vụ AI tạo sinh.

Từ khi phát hành cho công chúng vào tháng 11/2022, ChatGPT đã thu hút sự chú ý trên toàn cầu nhờ khả năng phản hồi nhanh chóng, nhưng cũng gây ra không ít phiền toái vì thiếu chính xác và các vấn đề khác như dọa dẫm, thao túng người dùng.

(Theo Reuters, BI)