Ngày 17/12, tại Ninh Bình, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Ninh Bình tổ chức khai mạc "Triển lãm di sản văn hóa, danh thắng Việt Nam và sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống".

Diễn ra trong khoảng thời gian từ 17-24/12, Triển lãm là một hoạt động văn hóa, du lịch trong khuôn khổ Năm Du lịch quốc gia - Hoa Lư, Ninh Bình năm 2021, là điểm nhấn, một sự kiện văn hóa quan trọng trong năm 2021.

{keywords}
Triển lãm diễn ra tại Ninh Bình 

Triển lãm nhằm giới thiệu, quảng bá, tôn vinh những giá trị của di sản văn hóa, các di tích, danh lam thắng cảnh của đất nước; khẳng định tiềm năng phát triển văn hóa, du lịch, tạo động lực thu hút mạnh mẽ các nguồn lực phát triển du lịch, nâng cao vị thế hình ảnh đất nước, con người Việt Nam.

Đây cũng là dịp để các nghệ nhân giao lưu, học hỏi kinh nghiệm; quảng bá tiềm năng du lịch làng nghề, mở rộng mối quan hệ giữa các làng nghề, giữa người sản xuất với du khách.

Triển lãm trưng bày 350 bức ảnh nghệ thuật, giới thiệu về những di sản được UNESCO vinh danh. Đó là các di sản thiên nhiên thế giới (như Vịnh Hạ Long, Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng); di sản văn hóa thế giới (Quần thể di tích Cố đô Huế, Khu phố cổ Hội An, Khu di tích Chăm Mỹ Sơn, Khu di tích trung tâm Hoàng thành Thăng Long); di sản hỗn hợp văn hóa và thiên nhiên thế giới (Quần thể danh thắng Tràng An)...

Triển lãm cũng giới thiệu các hình ảnh về các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh nổi tiếng, các kiến trúc lịch sử, phong tục tập quán, lễ hội truyền thống, sinh hoạt văn hóa đặc trưng của các vùng, miền trên cả nước được các nhiếp ảnh gia ghi lại.

Ngoài ra, tại triển lãm còn giới thiệu khoảng 200 sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống - là những tinh hoa sáng tạo và tâm huyết cả các nghệ nhân.

Trong suốt quá trình diễn ra triển lãm sẽ có các chương trình giao lưu, văn hóa nghệ thuật, giới thiệu nhiều loại hình di sản văn hóa phi vật thể của dân tộc, các loại hình nghệ thuật dân gian truyền thống như: hát Then, hát Xoan, xẩm, ca trù, hát chầu văn, quan họ,...

Ngọc Trang