Ngày 31/1, triển lãm Cảnh vệ Công an nhân dân - 70 mùa hoa chiến công và tổng kết, trao giải cuộc thi Sáng tác văn học nghệ thuật về đề tài hình tượng người chiến sĩ Cảnh vệ CAND; Cuộc thi viết Tìm hiểu 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng Cảnh vệ CAND Việt Nam diễn ra tại Nhà triển lãm 45 Tràng Tiền.

Sau hơn 5 tháng phát động, BTC đã tiếp nhận 700 bài thi viết và 232 tác phẩm văn học nghệ thuật.

BTC đánh giá: Nhìn chung, các tác phẩm đáp ứng được yêu cầu đặt ra, tập trung phản ánh chân thực, tái hiện sinh động cuộc sống, với những câu chuyện đời thường và những chiến công, thành tích nổi bật của người chiến sĩ Cảnh vệ CAND. 

Thông qua các tác phẩm, công chúng cảm nhận được những phẩm chất cao đẹp, tuyệt đối trung thành của người lính Cảnh vệ, sẵn sàng đối diện với mọi khó khăn thử thách, khắc phục khó khăn để luyện tập, chiến đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Trao bằng khen cho các tác giả đạt giải Nhất.

BTC đã trao 4 giải A, 11 giải B, 19 giải C, 36 giải Khuyến khích cho các tác giả có tác phẩm tham gia cuộc thi Sáng tác văn học nghệ thuật về đề tài Hình tượng người chiến sĩ Cảnh vệ CAND; 5 giải A, 10 giải B, 15 giải C, 17 giải Khuyến khích cho các tác giả có tác phẩm tham gia cuộc thi viết Tìm hiểu 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng Cảnh vệ CAND Việt Nam. Ngoài ra, ở cuộc thi này, BTC cũng trao 11 giải thưởng cho các tập thể gồm: 1 giải A, 2 giải B, 3 giải C và 5 giải Khuyến khích.

Trong khuôn khổ chương trình, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã tổ chức triển lãm Cảnh vệ CAND – 70 mùa hoa chiến công. 

Triển lãm giới thiệu hơn 200 bức ảnh, hiện vật, trong đó có nhiều hình ảnh lần đầu tiên được đưa ra trưng bày, nhằm giới thiệu khái quát quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng Cảnh vệ CAND Việt Nam.

Triển lãm chia thành bốn nội dung chính: Bác Hồ với chiến sĩ Cảnh vệ; Những mùa hoa chiến công; Tiếp tục xây dựng lực lượng Cảnh vệ CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại; Vinh dự, tự hào lực lượng Cảnh vệ CAND Việt Nam. 

Triển lãm kéo dài từ 31/1- 4/2/2023 tại Nhà triển lãm 45 Tràng Tiền. 

Ngoài ra, triển lãm còn giới thiệu các tác phẩm tranh cổ động, ảnh nghệ thuật và các sáng tác âm nhạc, văn học về hình tượng người chiến sĩ Cảnh vệ CAND của các tác giả trong và ngoài lực lượng CAND; các tác phẩm đạt thành tích cao trong cuộc thi viết Tìm hiểu truyền thống 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng Cảnh vệ CAND Việt Nam.