Triển lãm trưng bày gần 60 tác phẩm thời trang, bao gồm các thiết kế áo dài mang dấu ấn đặc trưng của Thuỷ Nguyễn, trong đó có những thiết kế chưa hề được trình diễn.

Cùng với áo dài, triển lãm cũng trưng bày những thiết kế độc đáo về thêu, ren, hoạ tiết gấm, thổ cẩm, những hiện vật, phụ kiện thời trang trong bộ sưu tập cá nhân của Thuỷ Nguyễn.

Triển lãm cũng làm rõ những quan điểm sáng tạo cá nhân của cô, được tái hiện thông qua các diễn cảnh thiết kế công phu, đầy kịch tính, nhằm tôn vinh tính năng động, sáng tạo của thời trang Việt Nam đương đại trong không gian hội nhập với thế giới.

Để có được nguồn cảm hứng liên tục, không bị bí ý tưởng sáng tạo, Thuỷ Nguyễn phải đi, trải nghiệm, gặp gỡ nhiều người.

"Khi triển lãm mở cửa, tôi đứng từ sáng tới tối ở đây để gặp gỡ, nghe mọi người nói về những câu chuyện rất khác, cách nhìn nhận một bộ trang phục… Tất cả đều là tư liệu, chất liệu cuộc sống. Tôi phải đi khắp nơi để tìm lụa, thợ, nghệ nhân, học cách nuôi tằm… đi từ Nam ra Bắc, thậm chí học cả ở nước ngoài", Thuỷ Nguyễn tâm sự.

Tại triển lãm, ca sĩ Tùng Dương nhận xét: “Với lăng kính và cách nhìn rất mới, phom dáng hay sự sáng tạo của Thuỷ ở phần 3D nổi cùng các màu sắc đối chọi nhau cho thấy sự “phá" trong từng thiết kế, dám vượt qua những giới hạn. Cô dám bứt phá ra khỏi vùng an toàn và kết hợp hài hoà, thậm chí đối chọi với những gam màu rực rỡ mang màu sắc dân tộc nhưng cũng pha lẫn sự hiện đại.

Đây là triển lãm mang hồn Việt, thấm nhuần văn hoá Việt Nam. Cách khai thác tính dân tộc khác nhau, với Thuỷ Nguyễn là màu sắc rực rỡ - nhìn là ra ngay trong mỗi thiết kế”.

Với ca sĩ Thanh Lam, từ lúc Thuỷ Nguyễn vào nghề cho đến nay, thiết kế của cô ngày càng hướng tới tính dân tộc Việt Nam mà vẫn theo được xu hướng thế giới. Trang phục của Thuỷ Nguyễn mang tính hội họa rất cao. 

Triển lãm kéo dài tới ngày 26/3/2023.