Nhân dịp ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm tổ chức Triển lãm Tranh thiếu nhi toàn quốc 2015.


Ban tổ chức đã nhận được 34.250 tranh của các em từ 574 trường học, nhà văn hóa thiếu nhi trên toàn quốc gửi về tham dự Triển lãm Tranh thiếu nhi toàn quốc 2015. Triển lãm lần này, bên cạnh những địa phương có phong trào hoạt động mỹ thuật phát triển điển hình như Hà Nội, Hải Phòng, Huế, Nghệ An, Tây Ninh, Vĩnh Long... có thêm sự góp mặt của các địa phương tiêu biểu như Hải Dương, Bắc Giang, Hưng Yên đã tích cực tổ chức, tham gia phong trào. 

Đặc biệt còn có sự tham gia nhiệt tình của các em học sinh tại các trường phổ thông dân tộc nội trú các tỉnh miền núi, tranh dự thi của các em học sinh làng trẻ SOS Hải Phòng. 

Hội đồng Nghệ thuật đã tuyển chọn 400 bức tranh để trưng bày tại Triển lãm Tranh thiếu nhi toàn quốc 2015 và trao giải thưởng cho 39 cá nhân, 10 tập thể có thành tích xuất sắc. 

{keywords}

Cầu Nhật Tân (Đoàn Thùy Dương) - Giải Nhất

{keywords}

Đánh cá (Đặng Thùy Linh) - Giải nhất

{keywords}

Em tự tắm (Phùng Quỳnh Chi) - Giải nhất

{keywords}

Đóng tàu giúp dân vươn khơi bám biển (Trần Mai Đông) - Giải nhì

{keywords}

Tham các chú hải quân (Hoàng Khánh Linh) - Giải nhì

{keywords}

Giấc mơ của em (Trần Ngọc Minh) - Giải nhì

{keywords}

Tòa nhà Bitexco (Hồ Lê Đoan Thùy) - Giải nhì

Triển lãm Tranh thiếu nhi toàn quốc 2015 là hoạt động định kì được tổ chức 2 năm một lần, qua đó góp phần vào việc giáo dục thẩm mỹ cho thế hệ trẻ, phát hiện những năng khiếu để đào tạo, bồi dưỡng phát triển hướng các em đến giá trị chân - thiện - mỹ, hình thành nhân cách, biết trân trọng yêu thương, sẻ chia tình cảm với đất nước, gia đình và xã hội.

Có 03 giải nhất mỗi giải trị giá 3 triệu đồng; 06 giải nhì mỗi giải trị giá 2 triệu đồng; 10 giải ba mỗi giải trị giá 1 triệu đồng; 20 giải khuyến khích mỗi giải trị giá 500 nghìn đồng; 10 giải tập thể mỗi giải trị giá 10 triệu đồng.

T.Lê