Chiều ngày 21/10, Bộ Thông tin và truyền thông đã khai mạc Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại Bộ Tư lệnh Quân đoàn 3 đóng tại TP. Pleiku (Gia Lai).

Đông đảo cán bộ, chiến sĩ Quân đoàn 3 tham dự khai mạc, tham quan tìm hiểu về các tư liệu quý về hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa, khẳng định chủ quyền là của Việt Nam.

{keywords}
 Triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - những bằng chứng lịch sử và pháp lý” 

Triển lãm đã giới thiệu nhiều tư liệu, văn bản, hiện vật, ấn phẩm và gần 100 bản đồ được tập hợp từ các nguồn tư liệu đã được công bố của các nhà nghiên cứu, học giả trong nước và quốc tế.

Trong đó, đặc biệt là các châu bản triều Nguyễn, phiên bản của các văn bản Hán-Nôm, văn bản Việt ngữ và Pháp ngữ từ thế kỷ XVII đến đầu thế kỷ XX, đã khẳng định quá trình xác lập, khai thác, quản lý và thực thi bảo vệ chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa…

Đây là đợt triển lãm lần thứ 71 về chủ quyền Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Trước đó, triển lãm đã được tổ chức tại 49 tỉnh, thành phố, 10 điểm đảo, huyện đảo và 11 đơn vị lực lượng vũ trang trong cả nước.

Triển lãm là một hoạt động thông tin tuyên truyền quan trọng, nhằm góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của nhân dân trong nước, kiều bào ta ở nước ngoài, đặc biệt là tầng lớp thanh niên trong việc bảo vệ và khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thông qua các tư liệu lịch sử được công bố.

Triển lãm kéo dài đến hết ngày 25/10.

Một số hình ảnh tại buổi triển lãm:

{keywords}

Đại diện lãnh đạo Bộ TT&TT trao quà lưu niệm cho lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân đoàn 3

{keywords}

Đông đảo chiến sĩ Quân đoàn 3 tham quan, tìm hiểu lịch sử

{keywords}

{keywords}

Các tư liệu lịch sử khẳng định Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam trưng bày tại triển lãm

{keywords}

Biểu tượng của Quân đoàn 3

Bài và ảnh: Trùng Dương