Cuộc phỏng vấn giữa hãng tin tài chính Bloomberg với Mark Zuckerberg tiết lộ triết lý tuyển dụng của ông chủ Facebook. Theo đó, điều quan trọng nhất là “học cách tư duy phản biện và các giá trị khi còn trẻ”. Zuckerberg lấy ví dụ về con gái nhỏ của mình, người đang viết 40 trang tiểu thuyết về nàng tiên cá và sử dụng Meta AI để tạo hình ảnh.

“Nếu mọi người cho thấy họ có thể đi sâu và làm thực sự tốt một vấn đề nào đó, có lẽ họ đã nắm bắt được nghệ thuật của việc học hỏi”, Zuckerberg nói trong phỏng vấn.

6q7270fm.png
CEO Meta Mark Zuckerberg tìm kiếm năng lực tư duy phản biện ở ứng viên. Ảnh: Bloomberg

Theo Zuckerberg, loại kỹ năng này nhìn chung có thể áp dụng cho những gì sẽ xuất hiện trong quá trình làm việc tại Meta. Điều then chốt là chứng minh bạn có khả năng đào sâu và làm chủ một điều gì đó.

Đây không phải lần đầu tiên CEO Meta nói về giá trị của một ứng viên khi tuyển dụng. Tại Hội nghị thế giới di động năm 2015, ông tiết lộ Facebook từng chật vật khi tuyển nhân sự và đôi khi tuyển những người không phải phù hợp nhất. Ông cho biết muốn tìm người mà giá trị của họ nhất quán với giá trị của công ty.

Năm 2017, trong podcast của tác giả Reid Hoffman, Zuckerberg nói rằng “điều quan trọng nhất” để ngày càng thành công hơn là người sáng lập phải cảm thấy đủ tự tin khi làm việc với những người giỏi hơn mình. Chính cựu Giám đốc điều hành Meta Sheryl Sandberg đã dạy ông quy tắc này vì ông không bị tài năng của bà làm cho lo sợ. Ông liên tục đánh giá cao Sandberg và thừa nhận chịu ảnh hưởng nhiều từ phong cách lãnh đạo, quản lý của bà.

So với trước dịch Covid-19, Meta đang giảm dần tốc độ tuyển dụng. Đầu năm nay, Zuckerberg thông báo công ty tiếp tục hạn chế số lượng nhân sự và kế hoạch tuyển dụng duy trì ở mức tối thiểu. Năm 2022 và 2023, “gã khổng lồ” mạng xã hội tiến hành sa thải quy mô lớn nhằm theo đuổi sự hiệu quả. Nỗ lực này vẫn chưa dừng lại. Theo Insider, mục tiêu của CEO Meta là giảm số lượng quản lý trung gian, tăng nhân viên cấp thấp.

(Theo Insider)