Nhìn bề ngoài, cụ Heinz B (80 tuổi) trông giống như người vô gia cư. Ông chỉ để 15 Euro (16 USD) trong tài khoản ngân hàng. Nhưng thực tế, trước đó, số tiền 700.000 Euro (756.000 USD) đã được người đàn ông rút để mua ngôi nhà thứ 10. Ngoài ra, 100.000 Euro còn lại được gửi tiết kiệm để lấy lãi. 

Dù sở hữu khối tài sản trị giá hàng triệu USD và biết cách gia tăng giá trị tài sản, nhưng cụ ông vẫn sống nhờ thức ăn tìm thấy trong thùng rác, và tích trữ đủ thứ mà người khác vứt đi.

trieu phu.jpg
Cụ Heinz B sở hữu 10 bất động sản nhưng vẫn sống như người vô gia cư. Ảnh: The Sun 

“Có thể tôi sẽ mua một ít dầu để chiên thức ăn hoặc thứ gì đó nếu hết, nhưng tôi lại tìm thấy hầu hết thực phẩm trong thùng rác. Mọi người quá lãng phí, vứt nhiều đến mức có thể nuôi cả một gia đình. Ví dụ, mọi người mua một gói xúc xích, nhưng chỉ ăn một cái, và sau đó vứt phần còn lại vào thùng rác”, cụ ông sinh sống ở thành phố Darmstadt, phía tây nam nước Đức chia sẻ với tờ Bild.  

Cụ Heinz B được dư luận chú ý vào năm 2021, khi có thông tin sở hữu tới 7 ngôi nhà và 2 căn hộ, và  khoảng 500.000 Euro (540.000 USD) trong tài khoản ngân hàng. Kể từ đó, tài sản của cụ vẫn không ngừng gia tăng. Gần đây, cụ ông còn đầu tư 700.000 Euro để mua thêm một ngôi nhà. Điều thú vị là cụ chọn mua các bất động sản trong khu vực sinh sống để có thể đi xe đạp tới sửa chữa khi cần. Cụ cho biết không sẵn lòng trả tiền thuê thợ sửa, mà thay vào đó tự làm. 

Khoản lương hưu hàng tháng của cựu kỹ sư điện là 3.600 Euro (3.900 USD), cùng một khoản lương khác 156 Euro (169 USD) chủ yếu nằm nguyên trong tài khoản ngân hàng, do cụ không cần chi tiêu gì. Ngoài số tiền 5 Euro để mua thực phẩm hàng tháng, cụ chỉ chi thêm tiền cho dịch vụ internet để phục vụ chiếc máy tính xách tay và điện thoại di động. 

Phần lớn thời gian, cụ Heinz B đi nhặt những thứ mà người khác vứt vào thùng rác. Số đồ này được cụ bán lại cho hàng xóm để đổi lấy thực phẩm.

Điều đáng nói, cụ Heinz B. không có gia đình riêng để thừa kế tài sản khi cụ qua đời. Dù có họ hàng xa, nhưng cụ cho biết họ cũng không đủ khả năng trả thuế thừa kế tài sản. Do đó, cụ đang cân nhắc để lại một số tài sản cho người thuê nhà.