Triều Tiên đe dọa sẽ dùng loại vũ khí mới nhất của nước này, loại mà thế giới chưa biết tới nếu Washington không dừng các cuộc tập trận quân sự với Hàn Quốc.


{keywords}

RT cho hay, các cuộc diễn tập quân sự Mỹ - Hàn theo kế hoạch bắt đầu vào hôm nay (17/8) và trở thành một sự kiện thường niên của Hàn Quốc, Mỹ và các đồng minh. Các cuộc diễn tập kiểu này thường khiến Triều Tiên khó chịu.

Các cuộc diễn tập mang tên Người giám hộ tự do Ulchi, được tiến hành nhằm bảo vệ khu vực và duy trì sự ổn định trên Bán đảo Triều Tiên, thông báo từ Bộ chỉ lực lượng hỗn hợp Mỹ Hàn cho hay.

Cũng như trước đây, lần này Bình Nhưỡng đã bày tỏ bất bình song những tuyên bố của nước này đã mạnh hơn nhiều so với các năm trước.

"Quân đội và nhân dân Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên (DPRK) sẽ không sử dụng những vũ khí như trước kia, khi phải chống lại hạt nhân Mỹ bằng súng trường. Triều Tiên...có sức mạnh không thể đánh bại, được trang bị những biện pháp tấn công và phản công mà thế giới chưa từng biết", phát ngôn viên Ủy ban quốc phòng Triều Tiên (NDC) tuyên bố.

"Các cuộc diễn tập chung Ulchi càng dày đặc thì các biện pháp quân sự của Triều Tiên sẽ càng mạnh để đối phó".

Truyền hình quốc gia Triều Tiên đang cố gắng đưa ra một thông điệp với người dân rằng quân đội nước này đang ở vị thế mạnh hơn để chống lại các đe dọa mà Mỹ và các đồng minh đặt ra. Bình Nhưỡng thậm chí còn tuyên bố Triều Tiên đã sẵn sàng đánh Mỹ ngay trên đất Mỹ.

"Nếu Mỹ muốn đất nước của họ an toàn thì các cuộc diễn tập quân sự Ulchi nên dừng ngay lập tức", phát thanh viên truyền hình quốc gia Triều Tiên tuyên bố.

Triều Tiên cũng dọa sẽ tấn công quân sự chống Hàn Quốc nếu nước này không dừng các chiến dịch tuyên truyền qua biên giới. Seoul đã bắt đầu phát lại các thông điệp tuyên truyền bằng loa qua biên giới sau khi hai lính nước này bị thương trong một vụ tấn công bằng mìn. Seoul cho rằng vụ tấn công là do Triều Tiên gây ra.

  • Hoài Linh