Theo tin tức từ hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), Chủ tịch Kim Jong Un đã triệu tập một cuộc họp của Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên và lắng nghe báo cáo về tình hình trên Bán đảo cùng các phản ứng của Bình Nhưỡng đối với Mỹ.

{keywords}
Chủ tịch Kim Jong Un. Ảnh: Yonhap 

Tại cuộc họp, các nhà chức trách Triều Tiên đã đặt ra nhiều mục tiêu chính sách để "ngay lập tức tăng cường" năng lực quân sự nhằm chống lại các động thái thù địch của người Mỹ. Họ cũng đưa ra "các hướng dẫn" để xem xét tổng thể các biện pháp xây dựng lòng tin đã được thực hiện và "kịp thời đánh giá vấn đề tái khởi động tất cả các hoạt động bị tạm ngừng".

Kể từ cuối năm 2017, chính quyền Kim Jong Un đã thực hiện lệnh hoãn thử nghiệm hạt nhân và tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, khi ông và cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump có các cuộc gặp thượng đỉnh về giải giáp hạt nhân đổi lấy các lợi ích kinh tế. Tuy nhiên, đàm phán đổ vỡ vào năm 2019 và hai bên không đạt được đột phá nào.  

Tuần trước, Mỹ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với hoạt động thử tên lửa liên tiếp của Bình Nhưỡng. Ngay sau đó, Bộ Ngoại giao Triều Tiên cảnh báo nước này sẽ có phản ứng mạnh mẽ và rõ ràng hơn.

Đọc tin thời sự quốc tế trên VietNamNet

Thanh Hảo

 

Vì sao Triều Tiên liên tiếp thử tên lửa?

Vì sao Triều Tiên liên tiếp thử tên lửa?

Đối mặt với những khó khăn từ đại dịch Covid-19 và các lệnh trừng phạt do Mỹ dẫn đầu, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un có thể đang muốn quay trở lại chính sách hạt nhân và tên lửa hồi năm 2017 để giành được nhượng bộ từ Washington.