Triều Tiên đã đẩy mạnh tuần tra dọc biên giới với Trung Quốc, và tăng cường giám sát người dân trong nước trước thềm Đại hội Đảng Lao động.

Hãng tin Yonhap dẫn nguồn tin từ Triều Tiên cho hay, Bình Nhưỡng đang tiến hành các biện pháp nhằm hạn chế người dân ra vào thủ đô.

{keywords}
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un

“Triều Tiên đã thiết lập ‘giai đoạn giám sát đặc biệt’ bằng cách hạn chế ra vào thủ đô, và thận trọng dọc biên giới Trung Quốc” – nguồn tin giấu tên của Yonhap cho biết.

Đồng thời, Triều Tiên yêu cầu người dân không tổ chức các ngày lễ quan trọng của họ trong thời gian này, chẳng hạn như ma chay, cưới hỏi.

Đại hội Đảng Lao động Triều Tiên dự kiến diễn ra vào ngày 6/5. Đây là đại hội đầu tiên của Đảng Lao động Triều Tiên sau hơn 3 thập kỷ qua.

Đây cũng là kỳ đại hội đầu tiên dưới sự lãnh đạo của ông Kim Jong Un. Ông Kim Jong Un lên nắm quyền từ năm 2011, sau khi cha ông là Kim Jong Il qua đời.

Lê Thu

Thế giới 24h: Tên lửa Triều Tiên bay được vài giây

Triều Tiên lại thử thất bại tên lửa tầm trung Musudan; Trung Quốc thử thành công tên lửa siêu thanh có khả năng mang đầu đạn hạt nhân... là các tin nóng.

Triều Tiên đóng cửa hàng loạt nhà hàng ở nước ngoài

Khoảng 20 nhà hàng ở nước ngoài do Triều Tiên điều hành đã dừng hoạt động hoặc đóng cửa hoàn toàn, một nhà lập pháp của đảng cầm quyền Hàn Quốc cho biết.

Mỹ sẽ chọn 'kịch bản' nào với Triều Tiên?

Mỹ cảnh báo sẽ xem xét các lựa chọn khác, bao gồm cấm vận mới và các bước đi về an ninh, nếu Triều Tiên tiếp tục thử nghiệm hạt nhân và tên lửa đạn đạo.