Triều Tiên đã thử thành công động cơ tên lửa đẩy mới phát triển tại bãi thử Tongchang-ri và nhà lãnh đạo Kim Jong Un tuyên bố, đó là một sự kiện lớn trong lịch sử.

Thông tấn xã trung ương Triều Tiên (KCNA) sáng 19/3 đưa tin, động cơ tên lửa mới sẽ giúp Triều Tiên đạt năng lực phóng vệ tinh tầm cỡ thế giới. Theo các chuyên gia, điều này có nghĩa là vụ thử nghiệm trên chính là thử động cơ phóng cho tên lửa tầm xa.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã trực tiếp giám sát vụ thử nghiệm loại động cơ tên lửa do Học viện quốc phòng phát triển. Theo KCNA, vụ thử diễn ra vào 18/3.

KCNA cho biết, lãnh đạo cao nhất của nước này đã kiểm tra các đặc tính kỹ thuật của động cơ, chuẩn bị cho vụ thử nghiệm và đưa ra những hướng dẫn thích hợp rồi sau đó mới lên chòi quan sát và ban lệnh thử.

"Lãnh đạo Kim Jong Un nhấn mạnh, vụ thử nghiệm này đánh dấu một sự kiện lịch sử trọng đại, nó là sự khai sinh mới cho ngành công nghiệp tên lửa dựa trên hệ tư tưởng Juche. Ông nhấn mạnh rằng thế giới sẽ sớm được chứng kiến tầm quan trọng của thắng lợi ngày hôm nay là như thế nào", KCNA viết. Hệ tư tưởng Juche là triết lý dẫn đường của Triều Tiên. 

Video Triều Tiên thử tên lửa liên tiếp đạn đạo

 

  • Hoài Linh
Xem Triều Tiên diễn tập phóng tên lửa đạn đạo

Xem Triều Tiên diễn tập phóng tên lửa đạn đạo

Triều Tiên đã phóng một loạt bốn tên lửa về hướng biển Nhật Bản vào sáng 6/3, dưới sự giám sát của nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

Mỹ có thể tính đến giải pháp quân sự với Triều Tiên

Mỹ có thể tính đến giải pháp quân sự với Triều Tiên

Ngoại trưởng Mỹ hôm 17/3 tuyên bố, Washington có thể tính đến biện pháp quân sự với Triều Tiên nếu Bình Nhưỡng leo thang căng thẳng.

'Chảo lửa' Triều Tiên tiềm ẩn nguy cơ bùng phát

'Chảo lửa' Triều Tiên tiềm ẩn nguy cơ bùng phát

Những diễn biến căng thẳng mới tại bán đảo Triều Tiên với chồng chéo các cặp đối thủ đang biến khu vực này trở thành điểm nóng mới.

Ông Trump sẽ nhượng bộ lãnh đạo Triều Tiên?

Ông Trump sẽ nhượng bộ lãnh đạo Triều Tiên?

Bình Nhưỡng liên tiếp có những hành động khuấy đảo dư luận, có thể là bởi họ muốn chính quyền Tổng thống Donald Trump phải phản ứng.