“Cơ quan Phát triển Hàng không Vũ trụ Quốc gia Triều Tiên (NADA) và Học viện Khoa học Quốc phòng đã tiến hành vụ phóng theo kế hoạch phát triển vệ tinh trinh sát. Thông qua cuộc thử nghiệm, NADA đã xác nhận tính tin cậy của hệ thống truyền và nhận dữ liệu của vệ tinh, hệ thống điều khiển chỉ huy và nhiều hệ thống kiểm soát đặt trên mặt đất khác nhau”, hãng thông tấn Reuters dẫn bản tin của KCNA.

{keywords}
Truyền thông Hàn Quốc đưa tin về vụ phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên. Ảnh: Yahoo News

Cũng giống với vụ thử được thực hiện vào ngày 27/2, KCNA không nêu chi tiết về loại tên lửa được sử dụng trong vụ phóng.

Dù vậy, giới chức Hàn Quốc cho rằng “có vẻ như” đó là một tên lửa đạn đạo được bắn đi từ khu vực gần thủ đô Bình Nhưỡng, nơi sân bay quốc tế của Triều Tiên nằm ở đó. “Tên lửa của Triều Tiên đã đạt độ cao 560km và bay được khoảng cách 270km", nguồn tin từ quân đội Hàn Quốc cho biết.

Theo hãng tin Reuters, cuộc thử nghiệm vệ tinh trinh sát hôm 5/3 của Triều Tiên được tiến hành trong bối cảnh cuộc bầu cử tổng thống tại Hàn Quốc sẽ diễn ra vào tuần sau.

"Bất kỳ vụ phóng vệ tinh nào của Triều Tiên cũng sẽ mang lại hậu quả nghiêm trọng, vì đó là công nghệ được sử dụng để phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM)”, cố vấn chính sách đối ngoại của ứng cử viên tranh cử Tổng thống Hàn Quốc Lee Jae-myung, ông Lee Jong-seok nhận định.

Xem tin tức thế giới mới nhất trên VietNamNet

Tuấn Trần

Triều Tiên lại thử tên lửa, tiếp tục các hoạt động hạt nhân

Triều Tiên lại thử tên lửa, tiếp tục các hoạt động hạt nhân

Theo quân đội Hàn Quốc, Triều Tiên hôm nay (5/3) đã bắn một tên lửa đạn đạo về phía biển. Nước này cũng được cho là tiếp tục sản xuất vật liệu phân hạch cho vũ khí hạt nhân.

Triều Tiên bất ngờ phóng vật thể nghi tên lửa đạn đạo

Triều Tiên bất ngờ phóng vật thể nghi tên lửa đạn đạo

Tuần duyên Nhật sáng 27/2 cho biết, Triều Tiên đã phóng một vật thể, có khả năng là tên lửa đạn đạo. Đây là vụ phóng thử đầu tiên kể từ tháng 1.