{keywords}
Ảnh minh họa: Yonhap

Hãng tin Reuters dẫn lời Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cũng cho hay, Triều Tiên đã bắn ít nhất một vật thể không xác định về phía đông, nhưng không nói rõ chi tiết. Vụ phóng được thực hiện trong bối cảnh còn chưa đầy hai tuần sẽ diễn ra cuộc bầu cử tổng thống quan trọng ở Hàn Quốc.

Tuần trước, ứng cử viên Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol cảnh báo Bình Nhưỡng có thể coi tình hình Ukraine là cơ hội để "có hành động khiêu khích của riêng mình". Phía Mỹ chưa có bình luận gì về vụ phóng mới nhất của Triều Tiên.

Vụ phóng thử gần nhất trước đó của Triều Tiên là vào ngày 30/1, khi đó Bình Nhưỡng đã thử tên lửa đạn đạo tầm trung Hwasong-12. Đây là lần thể hiện sức mạnh thứ bảy kể từ đầu năm nay của nước này.

Kể từ đầu năm tới nay, Bình Nhưỡng đã tiến hành một loạt vụ thử tên lửa khi Washington tăng áp lực trừng phạt với nước này, giữa lúc các cuộc đàm phán hạt nhân giữa hai nước đang bế tắc. 

Một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, Washington lo ngại các vụ thử tên lửa gần đây của Triều Tiên có thể là tiền đề cho việc nối lại các vụ thử vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo xuyên lục địa.

Ông lưu ý trước vụ phóng tên lửa hôm 30/1, Triều Tiên đã thực hiện một loạt đợt thử nghiệm vũ khí chỉ trong tháng đầu tiên của năm 2022. Trong vòng 3 tháng cuối năm ngoái, Bình Nhưỡng cũng phóng thử nhiều hệ thống vũ khí khác nhau.

Dương Lâm

Triều Tiên xác nhận thử tên lửa đạn đạo 'sát thủ'

Triều Tiên xác nhận thử tên lửa đạn đạo 'sát thủ'

Triều Tiên xác nhận vừa cho thử nghiệm tên lửa đạn đạo tầm trung Hwasong-12, đánh dấu vụ phóng đầu tiên đối với loại tên lửa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân, kích cỡ như vậy kể từ năm 2017.