“Các vụ phóng thử thành công liên tiếp trong lĩnh vực tên lửa siêu thanh có ý nghĩa chiến lược, khi đẩy nhanh nhiệm vụ hiện đại hóa lực lượng chiến lược quốc gia được Đại hội Đảng lần thứ 8 đề ra, cũng như hoàn thành nhiệm vụ quan trọng nhất trong 5 nhiệm vụ hàng đầu của lĩnh vực vũ khí chiến lược thuộc kế hoạch 5 năm”, hãng tin CNN dẫn thông cáo được KCNA đưa ra sáng nay (6/1).

{keywords}
Tên lửa được Triều Tiên phóng đi hôm 5/1. Ảnh: Rodong Sinmun

“Tên lửa đã bắn trúng mục tiêu nằm cách địa điểm phóng 700km mà không hề phạm bất kỳ lỗi nào”, thông cáo của KCNA cho biết thêm.

Theo CNN, Hội đồng An ninh quốc gia Hàn Quốc ngay trong ngày 5/1 đã bày tỏ những lo ngại về vụ thử tên lửa của Triều Tiên, đồng thời kêu gọi tái đối thoại với Bình Nhưỡng để giảm căng thẳng trong mối quan hệ liên Triều.

Trước đó, theo nguồn tin từ quân đội Hàn Quốc, Triều Tiên sáng 5/1 đã cho phóng một vật thể chưa xác định về phía Biển Nhật Bản (Hàn Quốc gọi là Biển Đông). Lực lượng Bảo vệ bờ biển của Nhật Bản cũng tuyên bố họ đã phát hiện ra vụ phóng, nhưng không rõ loại đạn nào được Triều Tiên bắn đi. 

>>> Đọc tin quân sự thế giới trên VietNamNet

Tuấn Trần

Mỹ lên án Triều Tiên phóng tên lửa, kêu gọi đối thoại

Mỹ lên án Triều Tiên phóng tên lửa, kêu gọi đối thoại

Thông cáo được Bộ Ngoại giao Mỹ đưa ra hôm 5/1 tuyên bố, vụ thử tên lửa của Triều Tiên đã “gây đe dọa tới những nước láng giềng”.

Triều Tiên phóng vật thể chưa xác định về phía Biển Nhật Bản

Triều Tiên phóng vật thể chưa xác định về phía Biển Nhật Bản

Triều Tiên vừa phóng một quả đạn không rõ chủng loại về phía biển Nhật Bản (Hàn Quốc gọi là Biển Đông), theo quân đội Hàn Quốc sáng 5/1.