NTK Hoàng Ly cho biết, mỗi quốc gia đều có nền văn hóa truyền thống và tín ngưỡng riêng biệt. Cũng như quốc kỳ thì quốc hoa là một biểu tượng văn hoa hóa đặc trưng của mỗi quốc gia. 
Vậy nên với NTK, việc khai thác yếu tố đặc trưng là quốc hoa lên áo dài truyền thống của Việt Nam chính là cách quảng bá hiệu quả, qua đó góp phần giao lưu văn hóa trong các nước ASEAN.
Theo NTK Hoàng Ly, cái khó nhất là làm sao "bắt" được đúng màu của quốc hoa, rồi hình ảnh quốc hoa khi đưa lên vải phải được khắc họa rõ nét, giữ đúng màu sắc truyền thống của họ. 
Cùng với đó, bố cục, vị trí đặt hoa sao cho hài hòa để khi mặc lên không bị "phô", phản cảm vì đây là hình ảnh của đất nước họ, phải tính toán rất cẩn thận, kỹ lưỡng.
Và để làm được điều đó, chị đã chọn chất liệu lụa, in phun 3D kết hợp với đính cườm thủ công để quốc hoa được nổi bật trên áo. 
Ngoài ra, để đặc trưng mỗi nước được nhận diện dễ dàng, NTK Hoàng Ly kết hợp in chìm hình ảnh kiến trúc đặc trưng, danh lam thắng cảnh nổi tiếng của các nước ASEAN.
Với BST 'Quốc hoa' của Việt Nam, NTK Hoàng Ly thực hiện nhiều phong cách khác nhau. 
"Hoa sen với những đặc tính ưu việt về hương sắc, sức sống mãnh liệt, mang nhiều biểu tượng văn hóa, cốt cách của con người Việt Nam gợi cho tôi nhiều cảm hứng đặc biệt", NTK Hoàng Ly nói.
“Tôi luôn mong muốn mang những nét đẹp văn hóa và bảo tồn những giá trị lịch sử của cha ông đã để lại vào từng mẫu thiết kế.  Với tôi, dù thời trang luôn luôn thay đổi theo thời gian nhưng tôi đặc biệt quan tâm và gìn giữ truyền thống. Thời trang tạo nên giá trị cho người mặc nên nó không đơn thuần là quần áo mà còn là tác phẩm nghệ thuật. Vì thế mỗi tà áo dài của tôi là một câu chuyện lịch sử văn hóa dân tộc", NTK Hoàng Ly nói.

Ngân An