Hãng tin TASS dẫn thông cáo Trung tâm Kiểm soát Quốc phòng Nga cho biết, các hệ thống kiểm soát không phận thuộc Quân khu miền Nam nước này hôm 11/7 đã phát hiện ra hai mục tiêu có ý định áp sát không phận trên Biển Đen.

{keywords}
Trinh sát cơ Mỹ áp sát không phận Nga trên Biển Đen hôm 11/7. Ảnh: RT

“Hai tiêm kích Su-30SM và Su-27 thuộc lực lượng phòng không-không quân đã nhanh chóng triển khai để đánh chặn các mục tiêu đó. Các tổ bay tiêm kích Nga sau đó đã xác định những mục tiêu trên là hai máy bay trinh sát EP-3E Aries và CL-600 Challenger thuộc biên chế Không quân Mỹ. Sau đó, các tiêm kích Nga liền tiến hành ‘hộ tống’ hai máy bay trinh sát Mỹ trên vùng trời Biển Đen”, thông cáo Trung tâm Kiểm soát Quốc phòng Nga viết.

“Sau khi các máy bay trinh sát Mỹ rời xa không phận Nga, hai tiêm kích của chúng tôi đã quay trở lại căn cứ an toàn”, thông cáo cho biết thêm.

Theo Trung tâm Kiểm soát Quốc phòng Nga, trong quá trình bay ‘hộ tống’ hai máy bay EP-3E Aries và CL-600 Challenger, các tiêm kích của nước này hoàn toàn tuân thủ các quy định quốc tế về không phận.

Hãng tin TASS nhận định, đây là lần thứ hai trong vòng một tuần qua máy bay Mỹ có ý định xâm nhập không phận Nga trên Biển Đen. Trước đó vào ngày 6/7, máy bay tuần tra Boeing P-8 Poseidon của Mỹ cũng có hành động tương tự, buộc Hạm đội Biển Đen phải điều tiêm kích Su-30SM lên đánh chặn.

Video: RT

Tuấn Trần

Trinh sát cơ Pháp áp sát không phận, Nga điều tiêm kích đánh chặn

Trinh sát cơ Pháp áp sát không phận, Nga điều tiêm kích đánh chặn

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, vụ việc trên xảy ra ngày hôm qua (8/7) tại vùng trời Biển Baltic.

Máy bay Mỹ áp sát không phận, Nga điều tiêm kích đánh chặn

Máy bay Mỹ áp sát không phận, Nga điều tiêm kích đánh chặn

Theo Bộ Quốc phòng Nga, vụ việc trên xảy ra ngày hôm qua (6/7).