Từ hình thức đuổi học 6 tháng, sau cuộc họp kéo dài hơn 7 tiếng, ba học sinh lớp 9 Trường THCS Vũ Tiến (huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) đã được giảm nhẹ án phạt. 

Chiều 3/5, ban giám hiệu Trường THCS Vũ Tiến (huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) đã có buổi gặp mặt phụ huynh của 3 học sinh  khối lớp 9 trong vụ đuổi học gây xôn xao dư luận thời gian qua để thông báo kết quả kỉ luật sau khi hội đồng kỉ luật trường xem xét lại.

{keywords}
ông Phạm Xuân Định - Hiệu trưởng Trường THCS Vũ Tiến trao đổi với VietNamNet về hình phạt 3 học sinh của trường (Ảnh: LĐO).



Hiệu trưởng Trường THCS Phạm Xuân Định cho biết sau: 2 học sinh T.N.H (lớp 9B) và T.V.M (lớp 9D) được giảm mức kỉ luật từ đuổi học 6 tháng xuống 2 tuần. Học sinh T.V.T (lớp 9A), từ 6 tháng xuống 6 tuần.

Từ 4/5, hai học sinh sẽ được quay lại trường. Học sinh T.V.T sẽ không được tham gia kì thi kiểm tra chất lượng cuối năm học để xét tốt nghiệp.

Trao đổi với VietNamNet, ông Phạm Xuân Định cho biết: “Nhà trường sẽ bố trí giáo viên để phụ giúp ôn tập kiến thức cho 2 học sinh H. và M. Lí do em Thanh bị hình thức kỉ luật nặng hơn 2 em học sinh kia là vì đây là tái phạm lần 2. Bên cạnh đó, em Thanh tiếp tục có lời nói mang tính chất thô tục, không hợp tác với giáo viên chủ nhiệm trong khi làm biên bản kiểm điểm”.

Về các hình thức kỉ luật đối với giáo viên có liên quan, ông Định cho biết sẽ dựa theo kết luận số 01 của UBND huyện Vũ Thư để xem xét hình thức kỉ luật cho từng cá nhân liên quan.

Trước đó, trong ngày 29/4, Trường THCS Vũ Tiến có buổi họp dài hơn 7 tiếng để xem lại hình phạt đuổi học 6 tháng đối với 3 học sinh lớp 9.

 Như VietNamNet đã thông tin, ngày 21/4, hội đồng kỷ luật trường THCS Vũ Tiến đã ra quyết định buộc thôi học 6 tháng đối với 3 học sinh khối lớp 9 vì vi phạm kỷ luật nhà trường. Cho rằng mức kỷ luật này là quá nặng, phụ huynh những học sinh này đã làm đơn kiến nghị, kêu cứu vượt cấp đến các cơ quan ban ngành, trong đó có Bộ trưởng Bộ GD-ĐT. Cũng liên quan đến sự việc, một giáo viên được cho là đứng đằng sau việc làm của 3 học sinh cũng đã bức xúc lên tiếng.

Ngày 22/4, Sở GD-ĐT Thái Bình đã có báo cáo Bộ GD-ĐT về việc yêu cầu Trường THCS Vũ Tiến thu hồi quyết định kỉ luật học sinh, tiến hành lại từ đầu để đảm  tính nghiêm minh và chặt chẽ về trình tự, thủ tục xử lý đồng thời mang tính giáo dục đối với các em học sinh. Tuy nhiên đến 28/4, gia đình học sinh cho biết trường chưa thu hồi quyết định, các em vẫn phải ở nhà dù muốn đến trường.

  • Văn Chung