Các trường tiểu học và mầm non tại Hong Kong (Trung Quốc) đã phải đóng cửa vào hôm 25/1 khi thành phố chứng kiến thời tiết giá lạnh nhất trong gần 60 năm qua.


Mặc dù nhiệt độ xuống tới 3-4 độ C, nhưng không phải tất cả các em nhỏ đều được ở nhà. Trường mầm non Caritas Ling Yuet Sin vẫn mở cửa và có hai học sinh đi học vào sáng 25/1.

{keywords}
Sáng 25/1 nhưng một số em nhỏ vẫn đi học. (Ảnh: SCMP)

 "Bọn trẻ không có ai chăm sóc nếu chúng ở nhà, đó là lý do tại sao các bậc phụ huynh vẫn đưa con đến trường trong ngày hôm nay", SCMP dẫn lời hiệu trưởng Sue Yip Siu-fun.

"Chúng tôi có máy sưởi và và căng-tin sẽ phục vụ các bữa ăn như bình thường...chúng tôi cũng đã gửi tin nhắn cho các bậc phụ huynh nên hầu hết đều biết là hôm nay được nghỉ học".

{keywords}
Ngày 22/1, các em nhỏ tại thành phố New York (Mỹ) vẫn không được nghỉ học mặc dù ngoài trời tuyết rơi dày đặc. (Ảnh: AP)

Mặc dù việc cho học sinh bậc mầm non và tiểu học không phải đi học khi nhiệt độ xuống thấp được công bố rộng rãi nhưng một vài phụ huynh vẫn không nắm được thông tin.

Sáng 25/1, anh Lau vẫn đưa cậu con trai là Wing (8 tuổi) tới trường Tiểu học Li Sing vì không biết con được nghỉ học.

"Tôi đã không xem thời sự nên không biết điều đó", Lau nói. "Tôi đã đưa cháu tới trường nhưng bảo vệ nói rằng con tôi là người duy nhất đi học".

"Tôi sẽ về nhà trông con. Trời lạnh nhưng tôi nghĩ trường học vẫn nên mở cửa", Lau nói thêm.

{keywords}
Các em học sinh tại thủ đô Washington (Mỹ) đến trường trong bão tuyết. (Ảnh: PA)

Đối với các trường trung học, Cục Giáo dục Hong Kong yêu cầu các bậc phụ huynh giữ ấm cho các con.

Các trường học cũng được yêu cầu chú ý tới sức khỏe của học sinh và tạm ngừng các hoạt động ngoài trời.  

{keywords}
Mặc dù thời tiết rất lạnh và có tuyết rơi nhưng các em nhỏ tại Chofu, phía tây thủ đô Tokyo (Nhật Bản) tự đi bộ tới trường. (Ảnh: Kyodo)

Cơ quan Khí tượng Hong Kong cho biết nhiệt độ tại phần lớn các khu vực trong thành phố vào sáng 25/1 là khoảng 4 độ C, với một vài nơi có nhiệt độ thấp hơn.

Sầm Hoa

Sốc với video thiếu nữ không quần chạy trong bão tuyết

Liệu đây có phải là cô gái can đảm nhất  nước Mỹ trong khi hàng triệu người dân không dám rời khỏi nhà vì giá rét?

Xem người dân 'tự sướng', 'đánh nhau".... giữa bão tuyết

Nhiều người dân đã mang ván ra phố để trượt tuyết, và không quên ghi hình lại những giây phút ‘tự sướng’ hiếm hoi này.

Chết cứng trong tuyết, bất ngờ sống lại nói cười

Tháng 2 năm ngoái, Justin Smith, 26 tuổi, đang trên đường từ quán bar về nhà ở Tresckov (Pennsylvania, Mỹ) thì bị ngất và nằm bất tỉnh trong tuyết lạnh -5 độ C.