Trong tập 5 Trời sinh một cặp, chủ đề Bài hát đầu tiên, Hồ Trung Dũng và diễn viên Quỳnh Lương thể hiện liên khúc Bụi phấn - Mái trường mến yêu. Màn trình diễn đưa khán giả về thuở cắp sách đến trường. Quốc Thiên bày tỏ bất ngờ với giọng hát đẹp, biết cách nhấn nhá của Quỳnh Lương. Tuy nhiên, anh thẳng thắn chê Quỳnh Lương hát quá phô một vài đoạn, không gây được thiện cảm cho khán giả.

Giang Hồng Ngọc cũng đồng tình, mong Quỳnh Lương cải thiện để có thể đồng đều về phần nghe. Nhạc sĩ Huy Tuấn dí dỏm: “Qua tiết mục vừa rồi, Quỳnh Lương đã làm rất tốt trong việc thuyết phục các học sinh nữ về với lớp của thầy Hồ Trung Dũng”. Anh động viên Quỳnh Lương, giúp cô giải toả tâm lý và thay đổi lối hát bản năng. Đội Hồ Trung Dũng và Quỳnh Lương được 9,5 điểm từ Giang Hồng Ngọc và 9,75 điểm từ giám khảo Quốc Thiên.

Trong tập 5, ca sĩ Hồ Trung Dũng cũng khiến khán giả bất ngờ khi mặc bộ trang phục “khủng long hồng”. Anh xuất hiện nhí nhảnh cùng thí sinh Thảo Trang song ca bài hát Chiếc bụng đói, khuấy động trường quay bằng vũ đạo dễ thương. Ý tưởng của Hồ Trung Dũng là hoá thân thành 2 đứa trẻ, trở về tuổi thơ.

Hồ Trung Dũng quen thuộc với hình ảnh chỉn chu, lịch lãm nên màn biến hoá "sụp đổ" hình tượng hát ca khúc thiếu nhi gây ấn tượng đối với 3 giám khảo. Giang Hồng Ngọc không giấu được sự ngạc nhiên, thích thú. Cô nhận xét Thảo Trang gặp lỗi phát âm, chưa hoà quyện hoàn toàn với phong cách của HLV. Giám khảo Huy Tuấn chia sẻ: “Trời sinh một cặp là nơi các bạn được chứng kiến những màn biến hóa không ngờ, và đây chính là một trong những tiết mục đó”.

Với sự đầu tư chỉn chu, tiết mục Chiếc bụng đói của đội trưởng Hồ Trung Dũng cùng thí sinh Thảo Trang mang về 9,5 điểm đến từ giám khảo Quốc Thiên và 9,75 đến từ giám khảo Giang Hồng Ngọc.

Ở tập 5, ca sĩ Thảo Trang và thí sinh Trần Vân trình diễn ca khúc Đi học. Hai cô trò mặc trang phục truyền thống vùng Tây Bắc, hát nhạc du dương, đưa cả trường quay vào không khí núi rừng mùa xuân. Đội Thanh Duy - Nam Anh song ca Vườn cây của ba. Tiết mục được đầu tư vũ đạo nhưng bị đánh giá chưa đáp ứng phần nghe lẫn phần nhìn của ban giám khảo. Đêm thi khép lại với ca khúc Hổng dám đâu của Thanh Duy và Duy Khiêm Ngố. Cặp đôi hài hước, đầy năng lượng, liên tục hát bè, đệm, nối câu cho nhau. 

Diệu Thu