- Chiều nay (9/2) đường hoa Xuân Bạch Đằng chính thức khai mạc, mở cửa đón chào người dân và du khách thăm quan.


Trong thời gian ngắn chỉ với 3 ngày thi công, đường hoa Xuân Đà Nẵng đã hoàn thành vào chiều hôm 9-2. Hơn 20.000 giỏ hoa các loại được chọn từ mọi miền đất nước hội tụ trên đường hoa xuân khoe sắc màu chờ đớn người dân và du khách đến thưởng lãm.

Điểm nhấn của đường hoa Xuân là phối cảnh “Đại cảnh linh vật”, với hình ảnh gia đình Dê-linh vật năm Ất Mùi–được thể hiện tỉ mỉ dưới dạng mảnh ghép gấp khúc đa chiều và tạo dáng ở nhiều tư thế khác nhau trong tiểu cảnh Ngũ Hành Sơn nổi tiếng Đà Nẵng.

Các tiểu cảnh: “Làng quê”, “Khung tranh”, “Cầu vồng khoe sắc”, “Vườn hoa khoe sắc” với đủ cung bậc sắc màu tươi mới trên nền hoa rực rỡ.

Đặc biệt, điểm mới lạ và khác biệt năm nay chính là sự xuất hiện của khu vực ánh sáng bên cạnh đường hoa Xuân truyền thống. Được bố trí cạnh cầu Rồng, khu Ánh sáng với khối kết cấu gồm 5 tháp hoa Ly lớn và 3 vòng tròn đồng tâm sẽ là sân khấu chính cho các hoạt động mừng Xuân Ất Mùi 2015.

Tổng nguồn kinh phí đầu tư cho đường hoa Xuân Đà Nẵng hơn 5 tỷ đồng được huy động đóng góp của các tổ chức, cá nhân và các nhà tài trợ. 

Đường hoa Xuân kéo dài từ ngày 9-23/2 (tức từ 21 tháng Chạp đến hết mùng 6 Tết Ất Mùi).

{keywords}

{keywords}

{keywords}{keywords}{keywords}{keywords}{keywords}{keywords}{keywords}{keywords}{keywords}

Đường hoa xuân Đà Nẵng khoe sắc chào xuân với chủ đề "Đà Nẵng rực rở sắc xuân"

{keywords}{keywords}

Đường hoa xuân được xếp hình bản đồ Việt Nam lớn nhất được kết bằng hàng trăm loại hoa từ khắp mọi miền đất nước đã gửi thông điệp khẳng định chủ quyền lãnh thổ Tổ quốc được xây dựng phía đông cầu Rồng

Vũ Trung