Trụ sở đảng Cộng hòa tại Bắc Carolina bị tấn công bằng bom xăng và bôi bẩn bằng sơn. Hành động này bị coi là "khủng bố chính trị".

Nhà chức trách Bắc Carolina hôm 16/10 cho biết, ai đó đã quẳng một chai chứa đầy dung dịch dễ bắt lửa qua cửa sổ văn phòng đảng Cộng hòa ở hạt Cam vào buổi đêm. Dung dịch này đã bốc cháy và làm hỏng nội thất của văn phòng.
{keywords}

Ngoài ra, tòa nhà liền kề cũng bị sơn dòng chữ: "Những kẻ Cộng hòa Đức Quốc xã hãy cút khỏi thành phố này".

Dallas Woodhouse, một quan chức đảng Cộng hòa cho hay, không ai bị thương trong vụ việc trên song cảnh báo an ninh đã được gửi tới tất cả các văn phòng của đảng trên toàn bang Bắc Carolina.

{keywords}

Chiều qua, tường của trụ sở gồm nhiều phòng bị ám đen, một chiếc ghế tựa nằm gần tường bị cháy tới tận lò xo. Các mảnh kính vỡ phủ kín sàn nhà và những biển hiệu cổ động cho chiến dịch bị biến dạng.

Vụ tấn công hiện đang được điều tra.

  • Hoài Linh

Thượng nghị sĩ "đáng gờm" nhất của Đảng Cộng hòa Mỹ

Kiêu ngạo nhưng tài ba và nhanh trí, Thượng nghị sĩ Ted Cruz là một nhân vật đáng gờm đối với phe Dân chủ nhưng lại làm hài lòng nhiều thành viên Cộng hòa.

Những câu nói "nảy lửa" của ứng viên số 1 đảng Cộng hòa

Donald Trump luôn đem cảm xúc "thô mà thật" của ông ra trước thế giới bằng những lời lẽ mạnh bạo, gây sốc, hoặc cả khiếm nhã.

Donald Trump thành ứng viên TT duy nhất của đảng Cộng hòa

Donald Trump trở thành người duy nhất còn lại trong cuộc đua giành đề cử ứng viên Tổng thống của đảng Cộng hòa.