Báo RT trích dẫn nhiều nguồn tin và các trang theo dõi radar chuyến bay cho hay, chiếc UH-60M "bí ẩn" có mã nhận diện vô tuyến là EVAC01 và số đuôi 20-21131. Trực thăng này lần đầu tiên được phát hiện bay về phía đông từ sân bay Mielec ở Ba Lan ngay trước nửa đêm ngày 15/2 theo giờ địa phương.

{keywords}
Chiếc trực thăng Blackhawk của quân đội Mỹ hạ cánh ở biên giới Ukraina - Ba Lan. Ảnh: RT

Trực thăng tiếp đó hạ cánh gần cửa khẩu Korczowa-Krakovets, nơi nó gặp một chiếc xe hơi màu đen. Một số người được nhìn thấy đã rời khỏi xe hơi và lên trực thăng trước khi máy bay cất cánh và di chuyển về hướng tây. Điểm đến của trực thăng là một bệnh viện ở Rzeszów-Jasionka, Ba Lan không lâu sau đó.

{keywords}
Trực thăng sau đó đáp xuống một bệnh viện ở Rzeszów-Jasionka, Ba Lan. Ảnh: Spriter

Theo cuộc trò chuyện qua vô tuyến của bộ phận kiểm soát không lưu, đó là một nhiệm vụ sơ tán y tế. Danh tính của các hành khách hoặc bệnh nhân không được tiết lộ.

Chuyến bay sơ tán lúc nửa đêm diễn ra sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden xác nhận đã ra lệnh chuyển "tạm thời" đại sứ quán Mỹ tại Ukraina từ Kiev đến Lvov, phía tây Ukraina, gần biên giới Ba Lan, do lo ngại về một cuộc tấn công của Nga.

Một giải thích khả thi khác cho sự xuất hiện của trực thăng quân sự và xe hơi bí ẩn là do Yavorov, thành phố Ukraina gần cửa khẩu biên giới trên nhất là nơi tọa lạc của một căn cứ quân sự đang có các sĩ quan NATO huấn luyện cho binh sĩ Ukraina kể từ năm 2014.

Tuấn Anh

>>> Xem tình hình tại Ukraine hiện nay

Tổng thống Biden kêu gọi ông Putin 'xuống thang', loạt trang web quân đội Ukraina bị tấn công

Tổng thống Biden kêu gọi ông Putin 'xuống thang', loạt trang web quân đội Ukraina bị tấn công

Tổng thống Mỹ Joe Biden kêu gọi người đồng cấp Nga Vladimir Putin không gây chiến với Ukraina, đồng thời cảnh báo về những hậu quả “không cần thiết" nếu xung đột nổ ra.

Xem dàn xe tăng, khí tài hạng nặng Nga rút về sau tập trận giáp Ukraina

Xem dàn xe tăng, khí tài hạng nặng Nga rút về sau tập trận giáp Ukraina

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố các đoạn video mới quay cảnh dàn xe tăng và các khí tài hạng nặng khác của nước này đang chuẩn bị về nước sau tập trận chung ở Belarus.