Ba người đã mất tích sau khi một trực thăng hải quân Hàn Quốc lao xuống ngoài khơi bờ biển phía đông nước này trong một cuộc tập trận chung với Mỹ vào tối 26/9.


Hãng thông tấn Yonhap dẫn lời một phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết trực thăng Lynx đã gửi đi tín hiệu khẩn cấp và nhanh chóng biến mất khỏi màn hình radar chỉ 8 phút sau khi cất cánh từ một tàu chiến trên biển Hoa Đông (biển Nhật Bản) vào khoảng 9 giờ tối (giờ địa phương).

{keywords}
Trực thăng Lynx của Hải quân Hàn Quốc. (Ảnh: Yonhap)

“Trong cuộc tìm kiếm vào ban đêm, Hải quân đã phát hiện và trục vớt các bộ phận của trực thăng và mũ bảo hiểm của phi công”, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nói, đồng thời cho biết các đội cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm ba người trên máy bay, bao gồm cả phi công.

Cuộc tập trận hải quân chung vào hôm 26/9 là màn phô diễn quân sự mới nhất trong phản ứng với vụ thử hạt nhân lần thứ năm của Triều Tiên vào đầu tháng này.

Hãng thông tấn Yonhap đưa tin, tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS Spruance của Mỹ và các tàu chiến của Hàn Quốc đã tham gia cuộc tập trận, vốn mô phỏng các cuộc tấn công vào quân đội Bình Nhưỡng cũng như bắt giữ tàu ngầm Triều Tiên.

Sầm Hoa

Xem Mỹ-Hàn tái hiện trận quyết chiến với Triều Tiên

Cuộc chiến liên Triều bắt đầu ngày 25/6/1950, khi CHDCND Triều Tiên với 75.000 quân tấn công Hàn Quốc bằng cách vượt qua vĩ tuyến 38 phân tách hai nước.

Hàn có kế hoạch ám sát Jong Un, Triều nổi giận

Hàn Quốc xác nhận có một lực lượng tinh nhuệ sẵn sàng ám sát ông Kim Jong Un, nếu nước này cảm thấy bị vũ khí hạt nhân của Triều Tiên đe dọa.

Mỹ, Hàn tập trận xóa sổ cơ sở hạt nhân Triều Tiên

Các máy bay Mỹ và Hàn Quốc sẽ tham gia vào một chiến dịch chung được thiết kế để mô phỏng tấn công vào các cơ sở hạt nhân của Triều Tiên.