HLV Bồ Đào Nha khen nghị lực Ronaldo

Khoảnh khắc Cristiano Ronaldo khóc trong hiệp phụ trận Bồ Đào Nha - Slovenia là một trong những hình ảnh tiêu biểu nhất EURO 2024.

Ronaldo đầy cảm xúc sau khi Jan Oblak cản phá cú sút 11 m của anh, ngăn cản đội trưởng Bồ Đào Nha chạm đến kỷ lục mới: "mở tài khoản" ở EURO 2024, giải đấu thứ 6 trong sự nghiệp.

Ronaldo Roberto Martinez Slovenia.jpg
HLV Martinez khen ngợi Ronaldo

Trước giải đấu ở Đức, chưa từng có ai thi đấu 6 kỳ EURO và ghi bàn tại 6 VCK khác nhau. Ronaldo đã làm được vế đầu, nhưng vẫn đang khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng, khi anh bỏ lở 20 cơ hội trong 4 trận vừa qua.

Ronaldo thực hiện 12 cú sút ở vòng bảng. Riêng trận Slovenia, anh có thêm 8 lần dứt điểm về hướng khung thành Oblak.

Nhưng Ronaldo không bỏ cuộc. CR7 di chuyển quãng đường 11,85 km và đạt tốc độ 30,5km/h trong trận vòng 1/8, dữ liệu phản ánh rằng anh vẫn còn nghị lực chiến đấu.

"Cristiano đã cho chúng tôi thấy rằng mình không được bỏ cuộc trong những thời khắc khó khăn", Roberto Martinez lên tiếng sau khi thắng Slovenia 3-0 ở loạt luân lưu. CR7 sửa sai khi thực hiện thành công cú đá đầu tiên cho Bồ Đào Nha.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha khen ngợi: "Ronaldo bỏ lỡ phạt đền trong trận, nhưng chính cậu ấy mở đường và dẫn đội đến chiến thắng".

Kỷ lục gia Kante

Đội tuyển Pháp vẫn chưa thể hiện được phong độ tốt nhất và mang hình ảnh xấu xí, nhưng điều quan trọng là thầy trò Didier Deschamps đã có vé vào tứ kết EURO 2024.

Pháp có trận thắng vất vả 1-0 trước Bỉ, khi cầu thủ vào thay người Kolo Muani dứt điểm chạm Vertonghen đổi hướng vào lưới (UEFA tính đây là pha phản lưới).

Kante Phap Bi.jpg
Kante lập kỷ lục bất bại

Chiến thắng này giúp N'Golo Kante lập kỷ lục về chuỗi trận bất bại dài nhất đối với một cầu thủ châu Âu tham dự các giải đấu lớn (World Cup và EURO).

Theo dữ liệu Opta, Kante vừa có trận thứ 19 bất bại ở giải đấu lớn (kết quả tính trong 120 phút). Trong thời gian này, anh cùng Pháp có 13 chiến thắng và hòa 6.

Liên quan đến trận thắng Bỉ, Pháp lần thứ 5 được hượng lợi từ các bàn phản lưới trong lịch sử EURO. Không đội nào có nhiều hơn "Les Bleus" về những bàn thắng kiểu này. Ngoài ra, họ cũng dẫn đầu lịch sử World Cup (6 lần đối thủ phản lưới).

HLV Bỉ phản ứng về Courtous

Sau khi Bỉ thua Pháp, một trong những vấn đề mà HLV Dominico Tedesco đón nhận nhiều nhất là câu hỏi về việc bỏ rơi Thibaut Courtois - người chơi tuyệt hay trong trận chung kết Champion League 2023-24.

Một số nhà báo Bỉ và châu Âu đặt câu hỏi, liệu Courtois có thể cản phá tình huống Jan Vertonghen phản lưới nhà hay không.

"Tôi muốn nói rằng Casteels đã chơi xuất sắc ở vòng bảng. Cậu ấy làm công việc với hiệu suất tuyệt vời. Cậu ấy luôn đưa ra những quyết định đúng đắn", nhà cầm quân người Italy trả lời.

Ông tiếp tục: "Tôi không thể trả lời liệu Courtois có cản phá được hay không vì hoàn cảnh khác. Bàn thua mà chúng tôi không phải nhận không có lỗi của Casteels".

Koeman Ha Lan.jpg
Koeman tự tin thắng Romania

Koeman tuyên bố thắng Romania

HLV Ronald Koeman tuyên bố ông rất thoải mái khi Hà Lan bước vào trận đấu với Romania (23h ngày 2/7), thuộc vòng 1/8 EURO 2024.

Cựu HLV của Barcelona cho biết, trận thua Áo ở vòng bảng không gây vấn đề gì. Ông có cảm giác tốt và tự tin sẽ thắng Romania để vào tứ kết.

"Tôi không nghĩ mình sẽ thực hiện nhiều thay đổi trong đội hình xuất phát. Chúng tôi không có gì phải hoảng sợ chỉ vì một kết quả kém. Đôi khi chỉ đơn giản là đối thủ chơi tốt hơn".

Koeman không ngại những chỉ trích: "Chúng tôi chấp nhận những lời chỉ trích. Cả đội Hà Lan đều muốn làm cho người hâm mộ hạnh phúc. Tôi có cảm giác rất tốt, và tin tưởng các cầu thủ sẽ thể hiện phản ứng tốt so với trận gặp Áo".

Hà Lan không vào tứ kết EURO kể từ 2008. Ở phiên bản gần nhất, "cơn lốc màu da cam" dưới sự dẫn dắt của Frank de Boer bất ngờ thua Cộng hòa Séc 0-2 trong trận vòng 1/8.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn VCK UEFA EURO 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/