Ngày 24/10, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động  (Bộ Công an) tổ chức Lễ Kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Trung đoàn Cảnh sát cơ động Thủ đô và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba. 

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng Lê Ngọc Châu - Tư lệnh Cảnh sát cơ động cho biết, đây là sự kiện có ý nghĩa sâu sắc, ngoài ôn lại những thành tích, đóng góp quan trọng của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ của Trung đoàn Cảnh sát cơ động Thủ đô trong suốt 20 năm qua, cũng là dịp động viên các cán bộ, chiến sĩ tiếp tục phát huy, nỗ lực hơn nữa trong công tác để góp phần giữ vững an ninh, trật tự. 

W-trung-doan-cscd-thu-do-copy-1.jpg
Thiếu tướng Lê Ngọc Châu, Tư lệnh Cảnh sát cơ động

Nói lại lịch sử hình thành Trung đoàn Cảnh sát cơ động Thủ đô, Thiếu tướng Lê Ngọc Châu cho biết, tiền thân của lực lượng này có tên là Trung đoàn Cảnh sát cơ động Đông Bắc Thủ đô (trực thuộc Cục Cảnh sát bảo vệ và hỗ trợ tư pháp) được thành lập ngày 21/10/2003. Sau đó, Trung đoàn được đổi tên và trực thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động.

Tư lệnh Cảnh sát cơ động cho biết,  Trung đoàn đã làm tốt công tác nắm, dự báo tình hình và tham mưu để triển khai đồng bộ, hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ. Ngoài ra, lực lượng này cũng ứng trực, ra quân bảo vệ tuyệt đối an toàn các hội nghị, sự kiện chính trị quan trọng.

Đơn vị cũng phối hợp chặt với công an các đơn vị, địa phương tham gia triệt phá các chuyên án và giải quyết các vụ việc đột xuất, phức tạp về an ninh trật tự, góp phần quan trọng giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

trung-doan-cscd-6-copy-1.jpg
Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Cảnh sát cơ động Thủ đô duyệt đội ngũ
W-trung-doan-cscd4-copy-1.jpg

“Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, các cán bộ, chiến sĩ luôn thể hiện lòng trung với Đảng, nhà nước, nhân dân và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Nhiều chiến sĩ đã chiến đấu dũng cảm, anh dũng hy sinh để bảo vệ Đảng, nhà nước và bảo vệ sự bình yên cho nhân dân”, Thiếu tướng Lê Ngọc Châu nói.

W-trung-doan-cscd-2-1.jpg
Trung đoàn Cảnh sát cơ động Thủ đô được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba
W-trung-doan-cscd-3-1.jpg
Dịp này, nhiều cá nhân của Trung đoàn Cảnh sát cơ động Thủ độ được nhận bằng khen của Bộ Công an

Thiếu tướng Lê Ngọc Châu đánh giá cao những thành tích mà Trung đoàn đã đạt được và khẳng định những chiến công này đã góp phần tô thắm truyền thống vẻ vang của lực lượng công an nhân dân, được Đảng, nhà nước, Bộ Công an và chính quyền địa phương cùng nhân dân ghi nhận, biểu dương, tặng nhiều phần thưởng cao quý. 

Tại buổi lễ, hơn 500 chiến sĩ của Trung đoàn Cảnh sát cơ động Thủ đô đã diễu binh để mừng 20 năm ngày thành lập lực lượng.