Cổng tin tức ThePaper.cn dẫn lời Chen Zhijun, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Tây An, giải thích rằng không có ca lây nhiễm trong cộng đồng có nghĩa các ca nhiễm mới hoặc thuộc diện đã cách ly hoặc tiếp xúc gần với người đã tiếp xúc với người bệnh trước đó và không có nguy cơ làm lan virus trong cộng đồng.

"Sau khi đạt được mục tiêu không có ca lây nhiễm trong xã hội, chúng tôi sẽ dần dần dỡ bỏ các hạn chế đối với toàn bộ thành phố Tây An", ông Chen nói.

{keywords}
Người dân Tây An đã trải qua 8 đợt xét nghiệm kể từ 21/12. Ảnh: AP

Cũng trong hôm nay, Trung Quốc ghi nhận tổng cộng 108 ca nhiễm Covid-19 mới, 95 trong số này ở Tây An, nhiều hơn 5 ca so với ngày trước đó. Theo Ủy ban Y tế quốc gia (NHC) nước này, thành phố 13 triệu dân ở tỉnh Thiểm Tây đã có tổng cộng 1.758 ca nhiễm kể từ khi ổ dịch bùng phát ngày 9/12/2021.

Tây An chịu lệnh phong tỏa cứng từ ngày 23/12, với các biện pháp hạn chế gắt gao yêu cầu người dân ở trong nhà và họ không được phép ra ngoài mua lương thực. Mọi đồ dùng và vật dụng thiết yếu sẽ được lực lượng chống dịch tiếp tế tận nơi.

Đến nay, các nhà chức trách đã triển khai đợt xét nghiệm thứ 8 tại Tây An.

{keywords}
Một nhân viên chuẩn bị phân phát lương thực cho người dân Tây An. Ảnh: Reuters 

 

Không giống như xu hướng dần sống chung virus SARS-CoV-2 trên toàn thế giới, Trung Quốc vẫn kiên trì với chiến lược Không Covid-19.

Tối ngày 3/1, các nhà chức trách cũng áp lệnh phong tỏa với thành phố Vũ Châu thuộc tỉnh Hà Nam sau khi địa phương này ghi nhận 3 ca mắc Covid-19 không triệu chứng. Theo lệnh này, tất cả dân chúng Vũ Châu phải ở trong nhà trừ trường hợp đặc biệt. Những ai từ bên ngoài muốn trở lại thành phố được khuyên hoãn hủy hành trình.

>>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Thanh Hảo

Người dân Tây An cạn kiệt thực phẩm sau hơn một tuần phong tỏa

Người dân Tây An cạn kiệt thực phẩm sau hơn một tuần phong tỏa

Nhiều cư dân ở Tây An, phía tây bắc Trung Quốc đang hết sạch thực phẩm khi thành phố bước sang ngày phong tỏa thứ tám nhằm ngăn chặn chùm ca mắc Covid-19 mới nhất.