mh370.jpg
Ảnh: Reuters

Theo CNN, chuyến bay mang số hiệu MH370 mất tích vào năm 2014 khi đang trên đường tới Bắc Kinh. Vụ việc này hiện vẫn là một bí ẩn dù đã xảy ra gần một thập niên. Một số người cho biết, thảm họa không chỉ cướp đi người thân của họ mà còn khiến họ rơi vào tình trạng khó khăn về tài chính. 

An ninh xung quanh tòa án quận Triều Dương ở Bắc Kinh được siết chặt và không có thông tin chi tiết nào được công bố ngay lập tức. Các phóng viên có thể nhìn thấy người thân của các hành khách đi trên MH370 vào tòa nhưng không thể nói chuyện với họ trước khi phiên tòa bắt đầu. 

Nhiều giả thuyết khác nhau về máy bay mất tích đã được đưa ra như trục trặc kỹ thuật, bị không tặc hoặc có ai đó ở buồng lái cố tình phá hoại, song có rất ít bằng chứng đề cập tới nguyên nhân máy bay chuyển hướng khỏi lộ trình ban đầu khi đang di chuyển từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh.

mh370.jpg
Ảnh: CNN

Chiếc Boeing 777 với 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn được cho là đã lao xuống phía vùng biển phía nam của Ấn Độ nhưng các cuộc tìm kiếm kéo dài nhiều tháng vẫn không biết được máy bay rơi ở đâu. Tuy nhiên, một số mảnh vỡ được cho của máy bay đã dạt vào bờ biển trong khu vực. 

Trong số các hành khách trên máy bay, có 153 hoặc 154 người là công dân Trung Quốc, khiến thảm họa gây tác động lớn đặc biệt là ở Bắc Kinh. Một số người từ chối tin rằng chiếc máy bay đã biến mất, họ nghĩ nó đã được đưa đến một địa điểm không xác định và những người thân yêu của họ vẫn còn sống, đồng thời từ chối nhận trợ cấp từ hãng hàng không.

Chi tiết về vụ kiện vẫn còn mù mờ, nhưng dường như dựa trên sự tranh cãi rằng hãng hàng không Malaysia Airlines đã không thực hiện các biện pháp xác định vị trí máy bay sau khi nó biến mất vào đêm 8/3/2014. Phiên tòa dự kiến kéo dài tới giữa tháng 12.

Do vụ việc này vẫn còn là bí ẩn, nên hiện chưa rõ Malaysia Airlines có nghĩa vụ tài chính thế nào. Tuy nhiên, người thân của các nạn nhân cho biết muốn được bồi thường vì họ vừa mất đi người thân vừa gặp khó khăn về tài chính.