Trung Quốc dự định thành lập một khu du lịch quốc tế ở khu vực biên giới phía đông bắc với Nga và Triều Tiên, Tân Hoa xã đưa tin.

TIN BÀI KHÁC

Các quan chức đang phát triển một mô hình để quản lý khu dịch lịch này, sẽ bao gồm một số khu vực của Trung Quốc, Nga và Triều Tiên. Du khách sẽ không phải xin thị thực khi tới đây, hàng hóa cũng được miễn thuế.

{keywords}

Khu du lịch quốc tế này sẽ nằm dọc sông Tumen, và gồm thành phố Huchun, Trung Quốc, khoảng 10km vuông ở Nga và Triều Tiên, Xinhua cho hay. Cơ sở hạ tầng của khu du lịch quốc tế này sẽ do 3 nước phối hợp xây dựng.

Dự án trên được chính quyền Hunchun đưa ra vào năm 2013. Tân Hoa xã đưa tin, Triều Tiên đặc biệt quan tâm tới việc tạo lập một khu du lịch do nước này muốn Triều Tiên trở thành một đích đến du lịch mới đồng thời đạt được những lọi ích về kinh tế.

Trung Quốc kỳ vọng, về lâu dài, Hàn Quốc, Nhật và Mông Cổ sẽ tham gia khu du lịch này, Tân Hoa xã trích lời giám đốc du lịch tỉnh Cát Lâm Zhao Xiaojun, director of Jilin Provincial Tourism Administration.

  • Hoài Linh