Tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP) dẫn lời giới chức Trung Quốc cho biết, vụ phóng tên lửa CZ-2D được tiến hành tại bãi phóng Thái Nguyên ở tỉnh Sơn Tây của nước này.

{keywords}
Tên lửa CZ-2D mang theo 4 vệ tinh lên quỹ đạo hôm 11/6. Ảnh: SCMP/CCTV

Trong số các vệ tinh được phóng lên không gian lần này có vệ tinh viễn thám Bắc Kinh-3, có nhiệm vụ điều tra tài nguyên, giám sát sinh thái, quản lý đô thị cũng như tham gia công tác dự báo và phòng chống thiên tai.

Trong khi đó, ba vệ tinh còn lại sẽ đảm nhiệm việc huấn luyện các vấn đề liên quan tới không gian tại nhiều trường đại học ở Trung Quốc, cũng như được sử dụng cho việc nghiên cứu môi trường biển trên trái đất, và thăm dò tài nguyên trên các tiểu hành tinh ngoài không gian.

Theo tờ SCMP, các chương trình không gian của Trung Quốc thời gian gần đây đã chịu những lời chỉ trích đến từ nhiều quốc gia, nhất là sau vụ việc cơ quan không gian nước này đã thiếu trách nhiệm khi để bộ phận tên lửa CZ-5B nặng tới 21 tấn rơi mất kiểm soát xuống bất kỳ địa điểm nào trên Trái Đất hồi đầu tháng Năm.

Video: SCMP/CCTV

Tuấn Trần

Trung Quốc bị chỉ trích ‘thiếu trách nhiệm’ về vụ tên lửa khổng lồ

Trung Quốc bị chỉ trích ‘thiếu trách nhiệm’ về vụ tên lửa khổng lồ

Người đứng đầu Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) đã lên tiếng tố Trung Quốc ‘thiếu trách nhiệm’ khi để mảnh tên lửa rơi tự do xuống Trái Đất.

Mảnh vỡ tên lửa khổng lồ của Trung Quốc cháy rụi trên Ấn Độ Dương

Mảnh vỡ tên lửa khổng lồ của Trung Quốc cháy rụi trên Ấn Độ Dương

Cơ quan kỹ thuật vũ trụ Trung Quốc thông báo mảnh tên lửa Trường Chinh 5B mất kiểm soát đã trở lại bầu khí quyển của Trái đất trên bầu trời Ấn Độ Dương và bốc cháy.