Theo báo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng, giới chức ở thành phố Phụ Tân, tỉnh Liêu Ninh mới đây tuyên bố các cơ sở y tế sẽ được tặng 100.000 Nhân dân tệ (15.500USD) nếu báo cáo các ca nghi nhiễm Covid-19.

{keywords}
Người dân xếp hàng chờ làm xét nghiệm Covid-19 ở Nam Kinh. Ảnh: Tân Hoa xã

Trong tháng 5, thành phố Vu Hồ, tỉnh An Huy đã đề nghị tặng người dân tới 6.000 Nhân dân tệ nếu họ báo cáo các sai phạm ở cơ sở y tế địa phương, ví dụ như bệnh viện không xét nghiệm cho bệnh nhân…

Cơ quan kiểm soát dịch bệnh ở mọi cấp của Trung Quốc đều phải báo cáo các ca bệnh lây nhiễm. Tuy nhiên, không rõ liệu các cơ sở y tế có nằm trong diện này hay không, và một số quan chức có thể ngại ngần khi làm vậy.

Mặc dù biến thể Delta đang lây lan ở hơn chục tỉnh của Trung Quốc, nhưng thành phố Phụ Tân chưa ghi nhận ca mới nào. Tỉnh Liêu Ninh mới có 3 ca lây nhiễm trong cộng đồng kể từ khi đợt dịch mới nhất bùng phát.

Theo Tân Hoa xã, Phó Thủ tướng Trung Quốc Tôn Xuân Lan tuyên bố các chính quyền địa phương phải báo cáo tất cả các ca dương tính và cách ly những người tiếp xúc gần để giảm thiểu nguy cơ bùng phát dịch. 

Ổ dịch ở Trịnh Châu khởi nguồn từ một ca nhiễm nhập cảnh được điều trị tại bệnh viện địa phương, cho thấy những lỗ hổng lớn tại đây. Bà Tôn Xuân Lan kêu gọi các quan chức địa phương cần rút kinh nghiệm từ vụ việc này.

>>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).


Thanh Hảo

Trung Quốc ồ ạt áp một loạt biện pháp chống Covid-19 quay trở lại

Trung Quốc ồ ạt áp một loạt biện pháp chống Covid-19 quay trở lại

Quốc gia tỷ dân đang áp dụng một loạt biện pháp chống Covid-19 để kiểm soát đợt dịch tồi tệ nhất tái bùng phát.