Hãng tin Reuters dẫn nguồn theo truyền thông Trung Quốc cho hay, nữ phạm nhân Wang Yun (39 tuổi) đã bị hành quyết hôm 13/7. Trước đó, Wang đã kháng cáo nhưng không thành công. Người này bị giữ nguyên bản án tử hình mà tòa án đã tuyên vào tháng 9/2020. 

Các em nhỏ được đưa tới bệnh viện cấp cứu do ăn phải cháo bị đầu độc. Ảnh: Daily Mail 

Vụ việc bắt đầu vào tháng 3/2019. Wang đã mua natri nitrit trên mạng, sau khi cãi vã với một giáo viên đồng nghiệp. Sáng hôm sau, khi đang dạy tại trường mầm non, Wang đã lén đổ natri nitrit vào cháo của các học sinh trong trường. 

Hậu quả, tới tháng 1/2020, một học sinh từng ăn cháo bị tẩm độc đã qua đời do suy đa tạng. Ngoài ra, 24 em khác đã bị ốm. 

Wang là một trong số những kẻ nhẫn tâm gây ra cái chết, hoặc bạo lực nghiêm trọng tại các trường mẫu giáo ở Trung Quốc trong những năm gần đây.

Mới đây, hôm 10/7, một người đàn ông (25 tuổi) đã bất ngờ tấn công trường mẫu giáo ở tỉnh Quảng Đông, khiến 6 người thiệt mạng và 1 người bị thương. Vụ việc làm dấy lên mối lo ngại về tình trạng bạo lực đối với trẻ em khi ở trường.

Gần 80 nữ sinh ở Afghanistan nghi bị đầu độc

Gần 80 nữ sinh ở Afghanistan nghi bị đầu độc

Một quan chức giáo dục ở Afghanistan cho biết, gần 80 học sinh nữ đã phải nhập viện vì tình nghi bị đầu độc trong 2 vụ tấn công riêng rẽ nhằm vào các trường tiểu học ở miền bắc đất nước.