Ảnh: The Guardian

Hãng tin NBC News và The Guardian dẫn thông báo của văn phòng luật sư quận Queens cho biết, Viktoria Nasyrova - 47 tuổi, bị bồi thẩm đoàn ở New York kết tội âm mưu giết người hồi tháng 2. Nasyrova, sống ở Brooklyn, cũng bị kết tội hành hung và trộm cắp. 

Tháng 8/2016, Nasyrova tới thăm nhà nạn nhân 35 tuổi và mang theo một chiếc bánh phomai làm quà. Vào thời điểm đó, cặp đôi này rất giống nhau, đều nói tiếng Nga, cùng có mái tóc sẫm màu, nước da giống nhau và có chung những đặc điểm thể chất khác, theo thông tin tại tòa án. 

Được biết, nạn nhân sau khi ăn bánh thì cảm thấy buồn nôn rồi bất tỉnh. Theo các công tố viên, ngày hôm sau, một người bạn đã tìm thấy nạn nhân trong tình trạng các viên thuốc được vứt xung quanh cô này để tạo cảm giác muốn tự vẫn. 

Khi nạn nhân trở về nhà sau thời gian chữa trị tại bệnh viện, cô phát hiện bị mất hộ chiếu, giấy phép lao động cùng nhiều đồ trang sức và các vật có giá trị khác. Các nhân viên hành pháp đã xét nghiệm chiếc bánh và thấy nó được tẩm phenazepam - một loại thuốc an thần cực mạnh. 

Nasyrova không muốn quay trở lại Nga, nơi cô ta đang bị truy nã vì một vụ giết người vào năm 2014, văn phòng luật sư quận Queens cho biết. Tuy nhiên, Nasyrova đã bác bỏ thông tin trên. 

Luật sư của Nasyrova tuyên bố, họ sẽ kháng cáo vì mức án trên là quá nặng. Luật sư này cho biết, Nasyrova mang quốc tịch Nga và sau khi ngồi tù, cô này rất có thể bị trục xuất.