"Toàn bộ 123 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay số hiệu MU5735 của hãng hàng không China Eastern đã thiệt mạng vào ngày 21/3", Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV), dẫn lời Phó tổng giám đốc Cục Hàng không Dân dụng Hu Zhenjiang, cho biết.

Thông báo được đưa ra từ trung tâm chỉ huy tìm kiếm và cứu nạn ở thành phố Ngô Châu, gần địa điểm máy bay rơi, sau đó là phút mặc niệm dành cho những người đã mất. Giới chức đã xác định được danh tính của 114 hành khách và 6 thành viên tổ bay, theo Tân Hoa Xã.

{keywords}
Lực lượng cứu hộ tại hiện trường tai nạn máy bay ở Quảng Tây, Trung Quốc hôm 25/3. Ảnh: Tân Hoa Xã

Zhu Tao, người đứng đầu văn phòng an toàn hàng không của Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc, trước đó cho biết các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy thiết bị phát định vị khẩn cấp, một thiết bị gửi tín hiệu vô tuyến liên tục trong trường hợp máy bay rơi. Tuy nhiên, thời tiết ẩm ướt tại hiện trường tiếp tục làm ảnh hưởng đến nỗ lực tìm kiếm và thu hồi.

“Công tác tìm kiếm và cứu hộ đã gặp nhiều thách thức vì tác động của vụ va chạm và mưa lớn làm tăng nguy cơ sạt lở đất. Chúng tôi cần phải điều chỉnh kế hoạch đào bới”, ông Zhu nói.

Các cơ quan chức năng hàng không dân dụng đã bảo quản cẩn thận hài cốt và đồ đạc của các nạn nhân, đồng thời thành lập các tổ tư vấn cho thân nhân người gặp nạn. Theo ông Zhu, tính đến trưa 26/3, 478 thành viên gia đình của 74 nạn nhân đã đến hiện trường.

CCTV cho biết, một lượng lớn mảnh vỡ đã được tìm thấy tại hiện trường vụ tai nạn trong hôm nay, và điểm va chạm trực tiếp của máy bay kéo dài 20 mét.

Zheng Xi, người đứng đầu lực lượng cứu hoả Quảng Tây, cho biết 66 mẫu vật từ xác máy bay đã được gửi đến các phòng thí nghiệm để phân tích và trong số 41 mẫu đã được kiểm tra, không có dấu hiệu nào của chất nổ hữu cơ hoặc vô cơ thông thường.

>>> Đọc tin thế giới trên VietNamNet

Việt Anh

Trung Quốc tìm thấy hàng chục thi thể nạn nhân, 183 mảnh vỡ máy bay rơi

Trung Quốc tìm thấy hàng chục thi thể nạn nhân, 183 mảnh vỡ máy bay rơi

Các đội tìm kiếm đã thu thập được 183 mảnh vỡ từ chiếc máy bay của hãng China Eastern bị rơi hồi đầu tuần này cùng thi thể của 21 trong số 132 người gặp nạn.

Tìm thấy thi thể nạn nhân vụ rơi máy bay ở Trung Quốc

Tìm thấy thi thể nạn nhân vụ rơi máy bay ở Trung Quốc

Nhà chức trách hàng không Trung Quốc hôm nay (23/3) cho biết đã tìm thấy một trong hai hộp đen của chiếc máy bay thuộc hãng China Eastern gặp nạn cũng như thi thể của nạn nhân.