{keywords}
Tìm thấy mảnh vỡ của máy bay rơi ở Trung Quốc

Theo tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng, đơn vị cứu hộ và cứu hỏa ở Quảng Tây cho biết, đã tìm thấy thi thể nạn nhân và các mảnh vỡ của máy bay sau khi rà soát một khu vực rộng 46.000 mét vuông.

Phát biểu tại một cuộc họp báo diễn ra vào tối nay, Giám đốc Văn phòng An toàn hàng không thuộc Cục Hàng không dân dụng Trung Quốc Zhu Tao nói: "Hộp đen đã được chuyển tới Bắc Kinh để giải mã... sẽ mất nhiều thời gian, lâu hơn nếu bên trong có hư hại. Sau khi được giải mã, nó sẽ cung cấp thông tin có giá trị cho cuộc điều tra".

Hộp đen máy bay vừa được tìm thấy có chứa các đoạn ghi âm ở buồng lái, có thể giúp các nhà điều tra biết được nguyên nhân chiếc máy bay Boeing chở 132 người đã gặp nạn như thế nào, ông Zhu Tao cho biết.

{keywords}
Máy bay hạ độ cao đột ngột. Ảnh: Bloomberg

Khoảng 330 người đã tham gia hoạt động tìm kiếm và khôi phục tại địa điểm máy bay rơi, vốn trải rộng ở một khu vực lớn hơn 6 sân bóng đá. Ông Zhu Tao cũng cho biết đã tìm thấy một số bộ phận cơ thể của các nạn nhân.

Mưa xối xả đã khiến việc tìm kiếm nạn nhân bị ảnh hưởng. Ông Zheng Xi, người đứng đầu Lực lượng cứu hỏa và cứu hộ tỉnh Quảng Tây cho biết, nước mưa đã lấp đầy những chỗ trũng do ảnh hưởng của vụ va chạm, khiến các nhân viên cứu hỏa phải bơm thoát nước. "Khi rà soát khu vực, chúng tôi đã thấy các mảnh vỡ máy bay và cả thi thể".

Cho tới giờ, nhà chức trách Trung Quốc vẫn chưa xác nhận con số thương vong.

Các nhà điều tra đang cố gắng tìm hiểu điều gì đã xảy ra vào thời khắc cuối của chiếc máy bay gặp nạn và điều gì khiến nó bổ nhào gần như thẳng đứng. Dữ liệu từ trang giám sát máy bay FlightRadar24 cho thấy, trước khi rơi, máy bay di chuyển với tốc độ gần bằng tốc độ âm thanh.

Máy bay của hãng hàng không China Eastern Airlines với 123 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn đã gặp nạn hôm 21/3 khi đang trong hành trình từ Côn Minh tới Quảng Châu. 

>> Đọc tin thế giới nhanh nhất trên VietNamNet  

Hoài Linh

Máy bay Trung Quốc 'xé gió' với tốc độ âm thanh khi lao xuống đất

Máy bay Trung Quốc 'xé gió' với tốc độ âm thanh khi lao xuống đất

Theo dữ liệu của trang web chuyên theo dõi máy bay FlightRadar24, chiếc Boeing 737-800 gặp nạn của Trung Quốc đã bay 'xé gió' với tốc độ hơn 966 km/h, đôi khi vượt quá 1.126 km/h.